Rửa mặt bằng sữa đậu nành theo cách này da đen nhẻm bẩm sinh cũng bật hẳn tone lên trắng hồng mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Sữa đậu nành có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng mịn hồng hào, chị em chỉ cần rửa mặt theo cách này là da đen nhẻm cũng trắng sáng như đi spa về.

Công dụng của sữa đậu nành: 

rua-mat-voi-sua-dau-nanh-2

Inoflavone trong đậu nành hoạt động tương tự nội tiết tố estrogen trong cơ thể phụ nữ. Trong khi nội tiết tố có mối liên hệ mật thiết với làn da, mức độ lão hóa và cả cân nặng của mỗi người. Khi rối loại chỉ số estrogen, da sẽ sần sùi, cơ thể bị căng thẳng dẫn đến tăng cân mất kiểm soát... Bổ sung đậu nành hoặc làm đẹp từ loại nguyên liệu này sẽ giúp cơ thể cân bằng. 

Hàm lượng lớn collagen tự nhiên trong sữa đậu nành giúp làn da tăng cường độ đàn hồi, trở nên săn chắc, căng mịn. Chuỗi protein này còn góp phần duy trì vẻ tươi trẻ, ngăn ngừa lão hóa cho làn da hiệu nghiệm. 

Rửa mặt bằng sữa đậu nành

Đầu tiên, chuẩn bị lượng sữa đậu nành vừa đủ dùng ra chiếc bát. Làm sạch da mặt bằng nước ấm trước, sau đó lấy sữa rửa lại khắp khuôn mặt, giữ yên khoảng 3 - 4 phút thì làm sạch lại bằng nước mát. 

Bạn nên áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để nhanh chóng sở hữu làn da mềm mịn, trắng hồng. 

Mặt nạ sữa đậu nành, vitamin B1

rua-mat-voi-sua-dau-nanh-1

Nguyên liệu cần có: 

- 1 viên vitamin B1

- Nửa bát sữa đậu nành

- 1 chiếc mặt nạ giấy 

Cách thực hiện: 

Nghiền mịn viên vitamin B1 đã chuẩn bị trong chiếc bát nhỏ, thêm sữa đậu nành vào rồi trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Nhúng chiếc mặt nạ giấy vào ngâm trong bát hỗn hợp 2 phút, dùng đắp trực tiếp lên khuôn mặt. Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. 

Kiên trì đắp mặt nạ 2 thành phần này vài lần mỗi tuần, bạn sẽ sở hữu làn da căng mướt, mềm mại và trắng hồng rạng rỡ. 

Mặt nạ đậu nành và dầu ô liu

rua-mat-voi-sua-dau-nanh-3

Nguyên liệu cần có:

- 1 thìa dầu oliu

- 1/2 ly sữa đậu nành

Cách thực hiện:

Cho 1 thìa dầu ô liu vào ½ ly sữa đậu nành, sau đó dùng thìa khuấy lên cho thật đều. Kế tiếp, sau khi đã làm sạch da với sữa rửa mặt, bạn thoa đều hỗn hợp đậu nành lên da, kết hợp dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ thẩm thấu. Cuối cùng, hãy rửa mặt lại với nước cho thật sạch.

Chỉ cần lặp lại từ 2 – 3 lần/tuần, làn da bạn sẽ nhanh chóng trở nên trắng trẻo và mịn màng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn