Những người thuộc 5 nhóm sau đây tuyệt đối không được ăn nhãn

( PHUNUTODAY ) - Nhãn là loại quả rất phổ biến ở nước ta, vị ngọt thanh của quả nhãn cũng thực sự rất hấp dẫn. Tuy vậy, quả nhãn không phải ai cũng có thể ăn nhãn thoải mái được. Hãy chú ý nếu bạn thuộc 5 nhóm dưới đây thì tuyệt đối không được ăn nhãn:

1- Người bị mụn

Trái nhãn chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt. Do vậy mà ăn nhãn sẽ có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên, loại quả này là nguồn cơn gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa nếu ăn nhiều.

images (6)

2- Phụ nữ mang thai hạn chế ăn nhãn

Tác dụng phụ trầm trọng nhất của nhãn là đối với thai phụ. Với phụ nữ có thai, thể trạng thiên về âm hỏa hư, nóng trong, hay táo bón, rêu lưỡi khô, miệng đắng. Nếu ăn nhiều nhãn sẽ gây nóng trong, ra huyết, đau bụng, nguy hiểm hơn là gây động thai. Vì vậy, phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều nhãn. Đặc biệt thai phụ 7 - 8 tháng thì càng cần kiêng nhãn.

tai_sao_phu_nu_co_thai_khong_nen_an_nhan_02

3- Người bị nóng trong

Theo Đông y, nhãn có vị ngọt, tính ấm nên thường gây nóng trong, dẫn đến nổi mụn. Do đó, những người hay nóng trong, da có mụn, mẩn ngứa… nên hạn chế ăn nhãn.

4- Người bị tiểu đường, gan nhiễm mỡ

Nhãn là trái cây có hàm lượng đường cao, không tốt cho người tiểu đường, ga nhiễm mỡ.

images (5)

Ăn nhiều nhãn khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột, gây nguy hiểm sức khỏe. Theo các nhà khoa học, khoảng 300 g quả nhãn cung cấp lượng đường tương đương với 1 bát cơm.

5- Người bị cao huyết áp

Các chuyên gia ở viện Y dược học dân tộc khuyến cáo, người mắc bệnh tăng huyết áp nên kiêng hoặc hạn chế ăn trái cây ngọt như xoài, mít, nhãn… để tránh tình trạng nóng trong, gây áp lực lên tim mạch, làm tăng huyết áp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn