Clip: Xúc động cảnh cụ già ngồi lần mở từng đồng tiền lẻ được gói kĩ và buộc dây chun để trả tiền điện

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh một cụ già ngồi gỡ từng đồng tiền trong bọc ni lông để trả tiền điện khiến nhiều người không khỏi xúc động,

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một cụ già đang ngồi tỉ mỉ gỡ từng tờ tiền lẻ trong bọc ni lông, đang nhận được sự quan tâm từ phía cư dân mạng.

Đoạn clip ghi lại cảnh một cụ bà đang ngồi gỡ từng lớp, từng lớp giấy được bọc và buộc bằng dây chun cẩn thận. Điều đáng nói, khi những bọc giấy được mở ra nhiều người ngỡ ngàng nhìn thấy toàn tiền lẻ. Chủ nhân đoạn clip đã viết: “Hôm nay đi thu tiền điện mà gặp cụ này, tội nghiệp quá. Định tặng không thu tiền bà luôn nhưng nghĩ không có tiền chèn vào nên thôi đành đợi bà lấy tiền ra vậy. Mình cũng tặng bà nhiều rồi”.

Hình ảnh người bà gầy còm, với mái tóc cắt ngắn, đôi tay run run gỡ bỏ lớp giấy bọc kĩ cọc tiền lẻ và buộc dây chun khiến ai nhìn thấy cũng rưng rưng. Lẽ ra, khi về già bà sẽ được quây quần bên cạnh con cháu, sẽ được hưởng cuộc sống an nhàn không phải lo đến cơm - áo - gạo tiền. Còn ở đây là hình ảnh người bà đã tuổi già, sức yếu vẫn còn đang chắt chiu từng đồng tiền lẻ để trang trải cho cuộc sống. Chỉ đến khi nhìn thấy hình ảnh bà gỡ từng tờ tiền mệnh giá 1.000 đồng, 2.000 đồng ra mới cảm nhận hết được cái khổ.

cu-gia-ngoi-go-tien

Hình ảnh cụ bà ngồi gỡ từng lớp giấy bọc cẩn thận cuộn tiền lẻ. Ảnh cắt từ clip 

Những hình ảnh sau khi được chia sẻ đã lay động trái tim cộng đồng mạng, nhiều người đã bật khóc: “Nhìn thấy bà mình lại nhớ đến ngoại, lẽ ra ở tuổi này bà sẽ được hưởng phúc từ con cháu, sẽ không phải lo nghĩ về cuộc sống nữa. Ấy vậy, khi nhìn bà mở từng cọc tiền lẻ ra, mình thực sự đã khóc vì thương cho hoàn cảnh của bà”, một thành viên bày tỏ.

“Nhìn thương quá, lại thấy thương mẹ mình ở nhà. Người thì giàu có, kẻ lần chẳng ra. Kinh tế mình cũng chẳng dư giả gì, cũng phải tiết kiệm từng đồng, từng cắt mới đủ chi tiêu. Những người về già mà vẫn khổ như này thấy mà sót“, bạn Kha Ngọc chia sẻ trong xúc động.

Những hình ảnh không chỉ khiến nhiều người cảm thấy xót xa mà còn tự nhủ rằng, hãy trân trọng những gì mình đang có, yêu thương người thân bên cạnh: “Xem clip này mình cảm thấy chạnh lòng, đôi khi vì cuộc sống mưu sinh đã quên đi gia đình, cha mẹ đang ngóng chờ. Qua đây, mình cần phải trân trọng cuộc sống nhiều hơn nữa, yêu thương những người thân ở bên cạnh”.

Anh Nguyễn Minh Hùng (27 tuổi, Long An) - nhân viên thu tiền điện cho hay: “Gia đình bà khá khó khăn, bà đang sống cùng một cụ khác gần 100 tuổi. Gia cảnh neo đơn nên tháng nào hết vài chục nghìn tiền điện thì mình không thu của bà, tháng này hơi nhiều chút nên mình mới đến thu. Mình không thấy bà đi làm gì cả, chỉ ở nhà thôi, có lẽ con cháu cũng có chu cấp tiền hàng tháng để nuôi hai cụ. Tuy nhiên, hoàn cảnh sống thiếu thốn lắm, nhìn hai cụ rất tội”.

thuong-ong-11

 

thuong-ong-12

 

thuong-ong-13

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn