Cổ nhân dạy cách nhìn thấu tâm can phụ nữ hai mặt, lật lọng, càng quen thân lại càng mang họa

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy: người phụ nữ có đặc điểm này thường giả tạo, sống hai mặt tuyệt đối nên tránh xa.

Môi trên vểnh

Phụ nữ môi vểnh thường hay than thân trách phận để dễ dàng chiếm được cảm tình của người khác. Họ tỏ ra đáng thương, ra sức kể lể về hoàn cảnh của mình nhằm để người khác mủi lòng mà thương yêu, che chở cho mình.

Nếu kết thân với mẫu người này, bạn sẽ là con mồi để họ xâu xé, lợi dụng chuyện tiền bạc. Tất nhiên, họ sẽ thường xuyên viện ra rất nhiều lý do để vay mượn tiền nhưng sẽ vờ như quên mất việc đấy nhằm quỵt nợ.

Hốc mắt lõm sâu

Hốc mắt của một người chính là vị trí thể hiện âm đức, tử đức của chủ nhân. Dẫu có khéo ăn nói, tỏ ra tốt bụng, thiện lương nhưng nếu có hốc mắt sâu thì dám chắc họ chỉ đang đóng kịch. Đây chính là mẫu người hai mặt, trước mặt bạn họ cố tỏ ra thân thiết, nhân hậu nhưng sau lưng lại thích hạ bệ người khác để nâng mình lên.

Chỉ khi đứng trước những tranh chấp về quyền lợi bạn mới nhận ra tâm tính của kiểu người này. Nếu không, cả đời này bạn vẫn bị họ qua mặt mà không hề hay biết.

Tai mỏng, miệng nhỏ

Tai mỏng, miệng nhỏ, mắt lại bé ti hí là nét tướng của phụ nữ chỉ biết nhẫn nhịn, phục tùng. Lấy vợ có nét tướng này tuy người chồng có thể thỏa mãn lúc ban đầu vì vợ ít lời, thường hay để chồng quyết định, những về lâu dài cuộc sống gia đình ắt sẽ nảy sinh mâu thuẫn.

Nguyên nhân bởi người vợ có diện mạo này thường không có chính kiến, đôi khi quá ỷ lại thành ra lười biếng. Họ cho rằng công việc gánh vác gia đình là của nam giới và không mấy khi có ý định tham gia vào những việc trọng đại.

Vậy nên khi có chuyện không hay xảy đến, nhóm người này thường theo hai hướng: một là cam chịu để sự việc tồi tệ thêm thay vì tìm cách giải quyết, hai là trở thành người hứng chịu, nhận lỗi thay.

Tóc che nửa mặt

Thoáng nhìn qua, nét tướng này đã khiến người đối diện không có nhiều thiện cảm. Dân gian quan niệm phụ nữ thường xuyên để tóc dài che nửa mặt là nhằm che giấu đi ánh mắt bộc lộ sự bất nhất trong nội tâm.

Điểm trùng hợp là nhân tướng học cũng cho rằng phụ nữ có ánh mắt láo liên, ít khi nhìn thẳng, lại hay lấy tóc che một bên mặt là mẫu người gian trá. Nữ giới thuộc nhóm này dễ bán đứng các mối quan hệ, "gió chiều nào theo chiều ấy" nên khiến người khác phải để phòng.

Trong sinh hoạt, họ cũng có thói quen trước khi nói thường dẩu môi, khi nói những điều thiếu trung thực thường hay chun mũi và ánh mắt ít khi nhìn thẳng về phía người giao tiếp.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT