6 mẹo vặt tẩy các vết bẩn cứng đầu nhất trên quần áo bạn cần biết ngay hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may bị các vết bẩn vương trên quần áo, đừng vội dùng thuốc tẩy. Có nhiều cách đơn giản, an toàn hơn mà bạn nên biết

Tẩy vết bẩn do rượu

Trong trường hợp quần áo bị đổ rượu lên mà chưa kịp giặt ngay, vết bẩn đã khô lại thì bạn có thể áp dụng phương án pha dung dịch gồm phèn và amoniac, sau đó thấm lên chỗ bẩn, vò mạnh rồi giặt lại bằng nước sạch hoặc cho vào máy giặt để tiếp kiệm thời gian.

Vết bẩn do dung dịch trứng gà đánh tan

Nếu trong lúc làm thức ăn, nếu bạn vô tình để trứng gà đã đánh tan đổ lên quần áo, thì cách tốt nhất hãy chờ cho vết bẩn khô lại. Sau đó, bạn hãy dùng chính lòng đỏ trứng trộn lẫn với glycerin và lau lên trên vết bẩn. Tiếp đến bạn chỉ cần cho quần áo vào máy giặt là xong.

Vết dính do kẹo cao su

Bị dính kẹo cao su vào quần áo là một điều cực kì rắc rối. Kẹo cao su dính chặt và rất khó khăn để loại bỏ nó ra khỏi quần áo của bạn. Khi đó, bạn có thể áp dụng mẹo vặt là dùng xăng hoặc cồn để tẩy sạch chúng.

Một mẹo nhỏ nữa là cho quần áo bị dính kẹo cao su vào ngăn đông tủ lạnh, sau một thời gian thì vết kẹo sẽ bị cứng, giòn. Và đương nhiên khi bạn lấy ra chỉ cần bóc nó ra là có thể an tâm.

Vết bẩn do dầu ăn

tay-vet-ca-phe(1)

Giặt vết bẩn do dầu ăn không đơn giản, bởi bạn khó giặt sạch vết nhớt còn lưu lại. Lúc này bạn nên dùng nước súc miệng lau nhẹ vài lần, sau đó vò lại với nước ấm là có thể thổi bay vết bẩn khó giặt này.

Tẩy vết sơn dầu

Dùng xăng hoặc dầu thông để xoa vào mặt trái của vết sơn dầu ngay lúc sơn chưa khô, sau đó nếu kỹ hơn bạn dùng ethylene hoặc axit acetic để tẩy sạch vết bẩn rồi giặt lại với nước sạch. Nếu không có xăng có thể thay thế bằng dầu hoả hoặc cồn.

Nếu vết bẩn đã bị dính lâu ngày, dùng ester và dầu thông trộn đều vào nước rồi ngâm vào quần áo trong 10 phút, vò lại rồi vắt cho thật khô. Sau đó lại dùng cồn để vò lại lần nữa và giặt sạch với nước.

Vết mực bút bi gạch trên quần áo

Bạn có thể vô tình gạch một đường bút bi lên trên chiếc áo trắng của mình. Vết bút bi là một vết bẩn cứng đầu nhất vì hầu như khó có loại bột giặt nào tẩy sạch vết bút bi.

Việc bạn có thể làm lúc này là ngâm quần áo vào trong nước sạch, dùng dung dịch chất CLL4 lau nhẹ lên vết bẩn. Tiếp theo là công đoạn giặt sạch quần áo với bột giặt thông thường.

Một phương pháp khác bạn có thể áp dụng là giặt bằng thuốc đánh răng pha với một ít xà phòng rồi vò nhẹ vết bẩn, sau đó dùng cồn xoa lên là được.

6 mẹo vặt hay tẩy sạch các vết bẩn trên quần áo trên vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện. Hãy áp dụng chúng khi gặp sự cố để quần áo lúc nào cũng luôn sạch sẽ và tươm tất nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn