TP HCM: Kết thúc ngày thi đầu tiên tuyển sinh vào lớp 10, hơn 500 thí sinh bỏ thi

( PHUNUTODAY ) - Ngày thi đầu tiên tại TP HCM đã kết thúc với 2 môn thi Văn vào buổi sáng và Tiếng Anh vào buổi chiều. Theo thống kê, có khoảng hơn 500 thí sinh bỏ thi không rõ lý do.

Chiều 2/6, sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh, Sở GD&ĐT TPHCM đã thông tin nhanh về ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 – 2019.

Theo đó, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM cho biết, ngày thi đầu tiên có 80.361 thí sinh dự thi tại 135 điểm thi lớp 10 thường và 6.984 thí sinh dự thi tại 10 điểm thi lớp 10 chuyên trên địa bàn TP. Trong đó, vắng 543 thí sinh không có lý do, cụ thể có 495 trường hợp bỏ thi không lý do ở các điểm thi lớp 10 thường và 48 trường hợp bỏ thi ở các điểm thi lớp 10 chuyên.

Theo báo cáo của các hội đồng thi, không có thí  sinh và giám thị vi phạm quy chế, không xảy ra  sự cố tại các điểm thi.

Ngày thi đầu tiên có hơn 500 thí sinh bỏ thi không rõ nguyên nhân; không có sự cố nào xảy ra

Ngày thi đầu tiên có hơn 500 thí sinh bỏ thi không rõ nguyên nhân; không có sự cố nào xảy ra

Theo quy định mới của Bộ GD-ĐT, bắt đầu từ kỳ thi tuyển sinh năm nay, các điểm thi sẽ không kiểm tra niêm phong thùng đựng đề thi tại sân trường mà cho thí sinh kiểm tra niêm phong tại phòng thi.

Được biết, năm nay, TP có hơn 100.000 học sinh tốt nghiệp lớp 9 và học sinh đăng ký thi vào lớp 10 công lập khoảng 87.000 em. Các trường THPT công lập tuyển 68.690 học sinh vào lớp 10. Theo Sở GD&ĐT TPHCM, các thí sinh không đăng kí dự thi vào lớp 10 công lập đa phần đã chọn các trường nghề, TCCN, hệ thống các trường tư để theo học.

Nhận xét về đề thi môn Ngoại ngữ, Dương Ngọc Tường Vy, học sinh lớp 9/11, Trường THCS Lý Tự Trọng (quận Gò Vấp) cho biết, đề thi năm nay có 36 câu trắc nghiệm. Trong đó, có 10 câu hỏi khó, đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng suy luận, đọc hiểu văn bản. Đặc biệt, phần câu hỏi True-False (Đúng - sai) có nhiều từ vựng mới nên em chỉ làm được khoảng 65-70% câu hỏi.

Các phụ huynh chờ bên ngoài để đón con về

Các phụ huynh chờ bên ngoài để đón con về

Còn Nguyễn Thanh Xuân, học sinh lớp 9A6, Trường THCS Đức Trí (quận 1) cho biết đề thi có một số câu hỏi liên hệ thực tế làm các em rất thích thú.

Nhìn chung, đề thi năm nay được các em nhận định là khó hơn năm ngoái, không "gài bẫy" phần ngữ pháp nhưng đòi hỏi thí sinh phải có vốn từ vựng tốt.

Sáng mai (3/6) các thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian 120 phút. Buổi chiều thi môn chuyên với thời gian 150 phút.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn