Giá vàng ngày 7/5: Nguy cơ giảm lại tiếp tục tái diễn

( PHUNUTODAY ) - Chốt phiên tuần, giá vàng trong nước và thế giới đều có sự giảm giá mặc dù phiên cuối tuần vàng Thế giới tăng nhẹ trở lại.

Tới đầu giờ sáng 7/5 (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.309 USD/ounce. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng tăng nhưng vẫn giảm so với cả tuần 0,58% khi đồng đô la mạnh hơn.

Trong tuần qua, nhiều thông tin tác động ảnh hưởng đến giá vàng như cuộc họp lãi suất của Fed. Fed đã đưa ra quyết định duy trì biên độ lãi suất trong khoảng 1,5-1,75%.

Cơ quan này cho rằng, tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp tục đà gia tăng tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% như đã đề ra, nhiều khả năng tăng lãi suất trong tháng 6 tới. Chỉ số USD đang có xu hướng đi lên do các nhà đầu tư kỳ vọng vào khả năng Fed tiếp tục nâng lãi suất trong tương lai gần.

Các nhà giao dịch kim loại quý đang chờ cập nhật về giá sản xuất của Mỹ và lạm phát giá tiêu dùng. Những số liệu này sẽ là yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mức tăng lãi suất trong năm nay. Bên cạnh đó, kết quả cuộc đàm phán về hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ giữa ba nước Mỹ, Canada và Mexico cũng được các nhà đầu tư quan tâm.

Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết, trong quí 1, nhu cầu vàng toàn cầu giảm 7% xuống còn 973,5 tấn, mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua khi triển vọng nền kinh tế thế giới được cải thiện và các thị trường chứng khoán vẫn duy trì đà tăng giá.

giavangngay751_phunutoday

Một cuộc khảo sát tại Wall Street, có tới 67% các chuyên gia trả lời khảo sát với dự báo giá sẽ tăng; 22% dự báo giá giảm và 11% quan điểm trung lập. Tương tự, với cuộc khảo sát trực tuyến Main Street, cũng có tới 69% ý kiến trả lời dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, còn 23% dự báo giá giảm và 9% quan điểm trung lập.

Theo Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, mức tăng trong bảng lương phi nông nghiệp tháng 4 của Mỹ thấp hơn dự báo là trợ lực tốt cho giá vàng. Bởi mặc dù tỷ lệ thất nghiệp tổng thể đã giảm xuống 3,9%, nhưng việc làm mới vẫn yếu nên thị trường vẫn có lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ duy trì tình trạng lãi suất như hiện tại lâu hơn.

Ngoài ra, những lo ngại về tình hình địa chính trị có khả năng tác động đến thị trường, đặc biệt là liên quan đến việc Mỹ và Iran có thỏa thuận về vấn đề hạt nhân.

Giá vàng trong nước không biến động quá nhiều. Tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh giảm khoảng 40 nghìn đồng. Trong tuần nhu cầu khách theo chiều mua và bán đan xen trong đó nhu cầu khách bán vàng chiếm chủ đạo.

giavangngay75_phunutoday

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào – bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi theo cả 2 chiều mua vào – bán ra.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi theo cả 2 chiều mua vào – bán ra.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn