5 loại cây dễ trồng vừa làm gia vị vừa có tác dụng đuổi muỗi xuất sắc

( PHUNUTODAY ) - Trồng những loại cây này, bạn vừa có vườn sạch, xanh mát lại không lo muỗi sinh sôi nảy nở trong nhà

1.Cây bạc hà

Bạc hà là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới có khả năng xua đuổi muỗi.Trên thực tế mùi thơm the mát của bạc hà tuy đêm lại cảm giác thư thái cho con người nhưng lại là ác mộng với các loài muỗi, kiến, gián, ong...

IMG_8504

Bạc hà dễ trồng, khi trồng vào những chậu nhỏ để trong nhà chúng không chỉ chống được muỗi mà còn có thể trang trí nhà và trở thành rau gia vị cho việc nấu nướng hàng ngày.

2. Cây sả

Mùi thơm của cây sả cũng là loại thuốc chống muỗi rất tốt với các gia đình. Đây cũng là loại cây được nhiều gia đình trồng xung quanh nhà để làm gia vị cho nhiều món ăn ngon, dùng để nấu nước tắm, gội đầu hoặc xông rất tốt.

IMG_8507

Ngoài việc trồng sả trong những khu đất nhỏ ngoài vườn, bạn có thể trồng sả trong những chậu lớn ngoài ban công hoặc để ở khu vực cửa sổ nhà bếp. Cây sả rất dễ sinh sống và chỉ cần tưới nước 2 – 3 lần mỗi tuần là chúng sẽ phát triển nhanh chóng.

3. Cây húng thơm

Được coi là một trong những loại thảo dược vừa có lợi cho sức khỏe con người vừa giúp phòng chống và xua đuổi muỗi, trồng húng thơm tại nhà lại không hề khó, rất dễ để các bạn có thể trồng ngay và luôn.

IMG_8509

Mùi thơm hăng hăng, cay cay của rau húng cũng là nỗi khiếp sợ của loài muỗi. Loại cây này ưa ánh sáng, ẩm và chịu được hạn nên khá dễ trồng. Đặc biệt, húng thơm còn là loại rau gia vị quen thuộc với các gia đình Việt bởi thế trồng húng thơm trong nhà, bạn không chỉ chống được muỗi mà còn có thêm rau thơm sạch để thưởng thức. Ngoài ra, tinh dầu của cây húng thơm cũng có thể giúp phòng chống muỗi hữu hiệu cho cả gia đình bạn.

4. Cây tía tô

Một lựa chọn tuyệt vời khác húng thơm và bạc hà để xua đuổi muỗi đó là tía tô. Tía tô cực kỳ dễ trồng ngay cả khi bạn chưa hề có bất kỳ một kinh nghiệm làm vườn nào.

IMG_8510

Chúng lớn nhanh, khỏe, không cần nhiều nước và có thể phát triển tốt trong bóng râm. Vì thế, hãy trồng tía tô trong chậu tại nhà, bạn có thể di chuyển loại cây này đến bất kỳ nơi nào bạn muốn trong nhà để khiến lũ muỗi “hoảng sợ”.

5. Cây tỏi

Ăn tỏi không khiến lũ muỗi tránh xa bạn trừ phi bạn ăn với số lượng cực nhiều, nhưng trồng tỏi thì lại có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Hãy thêm vài khóm tỏi vào vườn để tăng tính bảo vệ cho lũ trẻ và người thân trong gia đình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn