Những tác dụng phụ ít biết của "thịt thực vật"

( PHUNUTODAY ) - Nấm vẫn thường được ưu ái với cái tên "thịt thực vật" bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cao của nó. Cho dù được sử dụng như một nguyên liệu khá phổ biến trên thế giới do hương vị độc đáo nhưng nấm lại chứa một số độc tố đặc biệt nguy hiểm với sức khỏe:

1. Dị ứng da

Nấm được biết đến như thực phẩm nâng cao miễn dịch. Tuy nhiên, ở một số người, nấm gây nên tình trạng phát ban và kích ứng da; thậm chí gây chảy máu cam, khô mũi, khô cổ họng… nếu ăn quá nhiều.

trieu-chung-viem-da-di-ung1

2. Có hại cho phụ nữ mang thai

Một số bác sĩ khuyên thai phụ không sử dụng nấm trong suốt thai kì cũng như khi cho con bú. Tuy chưa có trường hợp xảy ra tác dụng phụ nhưng cũng nên 'cẩn tắc vô áy náy'.

3. Tiêu chảy

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ cho biết thì nấm hương nhìn chung là an toàn nhưng loại nấm này có thể gây ra một số tình trạng cho hệ tiêu hóa bao gồm đầy bụng, tiêu chảy, đau bụng và buồn nôn. Những ảnh hưởng này thường xảy ra khi bạn ăn quá nhiều nấm hương trong một bữa ăn hoặc cơ thể không có khả năng xử lý nấm trong cùng một lúc. Đây là một trong những tác hại của nấm hương thường xảy ra với cơ thể nên bạn cần điều chỉnh lượng nấm cho phù hợp với mỗi bữa ăn nhé.

4. Tăng bạch cầu

094724_nam543

Tăng bạch cầu chính là một tác hại khi bạn ăn nấm hương. Theo một nghiên cứu cho rằng ăn 4g nấm hương mỗi ngày trong vòng 10 tuần có thể làm tăng bạch cầu toan tính, là tình trạng gia tăng bất thường về số lượng bạch cầu, có thể liên quan đến các triệu chứng tiêu hóa đường ruột khi ăn nấm hương.

5. Ngộ độc

Tình trạng ngộ độc do ăn nấm gây ra khá phổ biến. Nguyên nhân có thể do quá trình trồng, bảo quản và chế biến nấm. Vì vậy, khi lựa chọn nấm để nấu ăn bạn cần chú ý để tránh tác hại không đáng có này.

6. Tâm thần

Đây là tác dụng phụ nguy hiểm nhất của nấm ở một số đối tượng. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của chứng rối loạn tâm thần là sợ hãi, hoảng loạn… sau khi ăn nấm

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn