10 ngành nghề lương “siêu khủng” ra trường các nơi thi nhau tranh giành, 5 ngành dễ thất nghiệp trong 5 năm tới

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn chọn một ngành nghề phù hợp cho tương lai của mình, thì hãy tham khảo những ngành nghề đang hot dưới đây nhé!

10 ngành nghề dễ xin việc trong 5-10 năm tới, ra trường lương cao ngất ngưởng

Quả lý nhà hàng khách sạn: Lương của 1 nhân viên cao cấp ngành khách sạn cũng vô cùng khủng. Trung bình từ 30-50 triệu/tháng.  Tuy nhiên, ngành nghề này cũng đòi hỏi con bạn phải có nhiều tố chất đặc biệt để đáp ứng yêu cầu của công việc.

Ngành ngân hàng: Đây là một trong những ngành nghề lương cao thuộc loại hấp dẫn nhất ở Việt Nam và là mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn đang theo học các ngành nghề liên quan đến Tài chính – Ngân hàng.

nghe luong cao1

Phi công: Phi công là ngành nghề khá thú vị và mang lại cho người làm việc những trải nghiệm mới mẻ như khám phá các nền văn hóa ở các dân tộc khác nhau, có dịp ghé thăm những vùng đất mới. Mức lương trung bình ngành này lên tới 150 triệu/tháng.

Tuy nhiên, do đặc thù ngành nghề mà người làm phi công cũng phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện khắc nghiệt cũng như chịu các áp lực trong điều kiện làm việc.

Quản lý nhân sự: Hiện nay, một sinh viên mới ra trường làm ngành nhân sự có thể tìm được việc làm với mức lương tối thiểu 10-12 triệu đồng/tháng, cấp trưởng phòng được trả hơn 20-30 triệu/tháng và các vị trí giám đốc nhân sự có thể có thu nhập từ 50-70 triệu đồng/tháng.

Ngành y tế: Bác sĩ là nghề được trả lương cao nhất trong các ngành nghề hiện nay do tính chất quan trọng của công việc của họ. Bên cạnh đó, công việc của bác sĩ đặc biệt là các bác sĩ phẫu thuật tiềm ẩn rủi ro cao, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người và nó đòi hỏi đòi hỏi kiến thức và một lộ trình học tập nghiên cứu sâu rộng. Điều nay cho thấy việc chi trả một mức lương cao cho nghề bác sĩ là hoàn toàn phù hợp.

nghe luong cao

Ngành công nghệ thông tin: Trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin ở nước ngoài sang Việt Nam làm ăn, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của họ thường rất quy mô, nhiều doanh nghiệp đã tung ra những "chiêu" tuyển dụng nhân tài rất hấp dẫn như việc sẵn sàng chi trả mức lương trên 20 triệu/tháng cho người những kỹ sư phần mềm giỏi và thông thạo tiếng Anh.

Thư ký - trợ lý - điều hành: Thư ký - trợ lý - điều hành là ngành nghề có mức lương cao thứ 2 tại Việt Nam tuy vậy công việc đòi hỏi áp lực cao và kinh nghiệm quản lý cũng như sự nhạy bén trong cuộc sống, mệt về tinh thần nhưng không quá nhiều vất vả về thể chất. 

Tiếp viên hàng không: Tất nhiên, sau phi công thì tiếp viên hàng không chính là ngành nghề lương cao đi cùng với những áp lực tương đương. Yêu cầu dành cho các ứng viên muốn làm việc trong ngành nghề này cũng khá cao và không phải ai cũng đủ tiêu chuẩn để trở thành các tiếp viên hàng không.

Kinh doanh bất động sản: Kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản là lựa chọn của nhiều người, và ngành nghề này cũng mang lại nguồn thu nhập khá cao. Trong tương lai gần, bất động sản hứa hẹn sẽ còn phát triển và tiếp tục bùng nổ.

1619694530577-1609229305221-dinh-huong-nghe-nghiep-trong-tuong-lai-1

5 ngành nghề dễ thất nghiệp trong 5 -10 năm tới

Ngành sư phạm: Đứng đầu trong danh sách những ngành có nguy cơ thất nghiệp cao nhất hiện nay phải kể đến khối ngành sư phạm. Tình trạng quá nhiều thí sinh thi vào ngành sư phạm, có quá nhiều cử nhân tốt nghiệp xin được công tác tại các trường dẫn đến tình trạng quá tải, do vậy mà việc rất nhiều sinh viên sư phạm thất nghiệp là một hệ lụy tất yếu.

Ngành tiếp thị qua điện thoại : Ngành tiếp thị qua điện thoại hay gọi là telesales hiện vẫn đang có nhu cầu cao về số lượng nhân lực, tuy nhiên độ hot của ngành này sẽ có nguy cơ giảm trong vài năm tới khi những ứng dụng tuyệt vời của trí tuệ nhân tạo AI được ứng dụng. Chính vì vậy, ngành telesales sẽ trở thành một trong những ngành có nguy cơ thất nghiệp cao nhất trong tương lai gần.

Ngành lịch sử: Ngành lịch sử là ngành chuyên nghiên cứu, bàn luận về những vấn đề trong lịch sử. Tuy nhiên, nghiên cứu lịch sử là một việc làm đầy khó khăn và vô cùng thách thức. Thực trạng cho thấy, không ít cử nhân, thạc sĩ sử học cũng buộc phải làm các công việc khác để mưu sinh, làm trái ngành bởi vì không có việc làm và thất nghiệp quá nhiều.

Ngành tâm lý học: Ngành tâm lý học chưa phát triển mạnh ở Việt Nam. Nên sinh viên học ngành này khi ra trường ít có cơ hội tìm được việc làm và thường phải làm trái ngành nghề mình theo học. Điều này gây lãng phí rất lớn cho người học.

Ngành sân khấu: Trong thời buổi canh tranh như hiện nay để tồn tại trong nghề sân khấu điện ảnh, chỉ có đam mê thôi là chưa đủ mà cần nhiều yếu tố khác nữa. Chính vì thế mà nhiều bạn ra trường bị thất nghiệp hoặc phải chấp nhận gác lại đam mê để lựa chọn cho mình một hướng đi khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link