Muốn ăn buffet được nhiều mà không bị lỗ, học ngay 4 tuyệt chiêu này

( PHUNUTODAY ) - Để biết cách ăn buffet như thế nào vừa được nhiều mà không lo bị thiệt, hãy đọc bài viết dưới đây ngay.

Mặc quần áo rộng

Điều đầu tiên bạn cần làm chính là mặc đồ thoải mái để đi ăn. Một bộ đồ bó sát sẽ khiến bạn dễ bị tức bụng khi ăn. Ngoài ra, mặc đồ rộng rãi sẽ giúp bạn "giấu nhẹm" chiếc bụng no căng sau khi ăn hiệu quả ăn.

Ăn thực phẩm đắt tiền trước

Hãy ăn những món đắt tiền như bít tết, tôm... trước. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo mình nhận được những món ăn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Hạn chế ăn những món bình dân như cơm chiên, phở cuốn... vì đây là những món có giá trị thấp mà lại khiến bạn nhanh no.

meo-di-an-buffet-phunutoday-01

Nguyên tắc chọn món

Hãy ăn các món khô trước, món ăn nước sau, đồ chiên xào và món ngọt cuối cùng.

Món thích hợp để mở đầu bữa ăn là gỏi, nộm, salad, vì có vị chua nên những món này sẽ kích thích vị giác và tiêu hóa của bạn. Sau đó hãy ăn những món luộc, món nướng, món trộn, rồi mới đến các món chiên, món xào rồi mới đến các món chứa nhiều tinh bột như súp, mỳ, cơm, bánh mỳ… Cuối cùng hãy ăn hoa quả và đồ tráng miệng.

Lấy những phần nhỏ

Để tránh lãng phí thức ăn, bạn nên lấy từng phần nhỏ, khi ăn hết lại lấy tiếp. Như vậy bạn có thể tránh việc lấy quá nhiều những món không ngon hoặc không hợp khẩu vị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn