Ở đời có 2 việc không thể chờ đợi: Đừng chần chừ kẻo hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể ung dung, lần nữa những việc khác nhưng 2 việc này thì hãy nhớ tuyệt đối không thể chờ đợi được.

Những việc không thể chờ đợi

1. Hiếu kính với cha mẹ

Trên thế giới này, có vô số việc có thể chờ đợi nhưng hiếu kính với cha mẹ thì không. Cây muốn lặng nhưng gió chẳng đừng, không biết đã có bao nhiêu người con muốn chăm sóc bù đắp cho bố mẹ nhưng song thân không thể đợi được đến lúc đó.

Từ khi chúng ta ê a học nói cho đến khi trưởng thành xây dựng cuộc sống riêng, thử hỏi từng giai đoạn trong quá trình đó, có giai đoạn nào không có tâm huyết của mẹ cha?

Chúng ta khôn lớn thành người cũng là lúc cha mẹ già đi từng ngày, vì thế, kính hiếu với cha mẹ là việc phải đặt lên đầu, càng sớm càng tốt. Ơn dưỡng dục nặng tựa núi, nếu không thể báo đáp, cả đời người làm con sẽ phải sống trong hối tiếc.

2. Chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe là vốn liếng căn bản nhất của cuộc đời mỗi con người, chớ dại dột hay xem nhẹ mà đợi đến khi có bệnh đầy người mới hối không kịp.

can-kiem

Khi còn trẻ, con người ta có thể mang bán sức lấy tiền mà ít ai nhận thức rõ ràng, khi về già, có mang bao nhiêu tiền ra cũng khó có thể đổi được sức khỏe và mạng sống.

Trách nhiệm trên vai càng nặng, càng phải coi trọng sức khỏe của bản thân, đừng thấu chi sinh mệnh mà hãy tranh thủ lúc còn khỏe mạnh dẻo dai vận động, tăng cường thể lực, thể chất cho bản thân.

3 việc cần làm

1. Đóng những cánh cửa

Bạn phải học cách đóng cánh cửa lớn nhất trong đời, chính là ngày hôm qua. Hãy biết tận hưởng cuộc sống hôm nay trọn vẹn nhất, thư thả bước đến ngày mai hạnh phúc nhất.

2. Tính toán

Bạn phải học được cách tính toán hạnh phúc cho mình và những việc nên làm. Hạnh phúc cũng cần phải tính toán vì trên đời này sẽ không điều gì quan trọng hơn hạnh phúc của bạn. Và khi bạn biết được đâu là điều đúng đắn nên làm, bạn sẽ càng có niềm tin và tôn trọng ở chính mình.

3. Buông bỏ

Trong đời, sẽ có lúc chúng ta phải học được cách buông bỏ một vài điều để có những thứ xứng đáng hơn. Bạn sẽ không bao giờ đủ sức có hết mọi thứ, và chỉ nên cố gắng nắm giữ những thứ thật sự đáng giá dành cho mình.

Đời người, những việc gì không thể sợ?

2tuyet-doi-k

1. Tử vong

Sinh lão bệnh tử, đó là quy luật tự nhiên ở đời, chẳng ai có thể thay đổi được ngoài việc chấp nhận. Và cũng bởi vì sinh mệnh có hạn nên chúng ta mới không thể tùy tiện lãng phí thời gian vào những việc vô bổ, mới phải sống thật vinh quang trong cuộc đời ngắn ngủi đó.

Có như thế, mỗi ngày mới thực sự viên mãn, vui vẻ và ý nghĩa, để rồi cuối cùng, khi trở về với cát bụi, con người ta mới không hoang mang, không hối tiếc.

2. Cô độc

Mỗi người đều có một trải nghiệm khác nhau, tư duy khác nhau, bởi thế mà cảnh giới về mặt tinh thần cũng khác nhau. Mỗi một con người khác nhau đều khó tránh được những lúc cảm thấy cô độc.

Cô độc thực ra là phép thử trước khi trao huân chương cho một người nào đó, nó cho thấy bạn có một khả năng khác người.

Những lúc như thế, hãy để trái tim mình lắng dịu, để bản thân thích ứng với sự cô độc đó trước khi vượt qua nó một cách thoải mái, dễ chịu nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn