Mang thai ăn bưởi có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Bưởi là loại trái cây nhiệt đới, cùng họ với cam quýt, và công dụng của nó với sức khỏe là điều được tất cả mọi người công nhận. Tuy nhiên, bà bầu là những người có cơ thể không giống bình thường, vậy ăn bưởi có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Giá trị dinh dưỡng của bưởi

Như đã nói, bưởi là một loại cây nhiệt đới, nó bổ sung một nguồn Vitamin C cực kỳ lớn, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, trong bưởi còn chứa rất nhiều những loại vitamin và khoáng chất khác, có thể được biết đến như vitamin B, chất chống oxy hóa, canxi, protein, sắt,…

Theo các nhà nghiên cứu theo hướng hiện đại, trong một quả bưởi thường sẽ có chứa lượng dưỡng chất như sau:

-Vitamin C: 44,8mg.

-Vitamin B1: 0,03mg.

– Vitamin B2: 0,03 mg

-Beta Carotene: 200g.

– Canxi: 14mg.

-Protein: 0,7g.

-Chất béo: 0,3g.

-Carbohydrate: 10,4g.

Bà bầu ăn bưởi có tốt không?

Lượng dưỡng chất trên đều là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, cũng đặc biết tốt đối với người mang bầu. Người ta khuyên rằng, những bà bầu nên ăn bưởi hàng ngày để giảm các tình trạng dưới đây.

  • Giảm nghén hiệu quả

Những người mang bầu thường sẽ bị nghén trong vòng 3 – 4 tháng đầu, gây ra mệt mỏi và khó chịu cho cơ thể người mang bầu. Để giảm tình trạng này, bưởi chính là một trong số những thực phẩm được khuyến cáo nên sử dụng thường xuyên. Những người mang bầu có thể dùng vỏ bưởi nấu nước uống, sẽ giảm nhanh chóng chứng buồn nôn, khó chịu.

  • Trị cách bệnh về tiêu hóa

Khi mang thai, hoạt động của ruột bị ảnh hưởng nên thường gây ra tình trạng táo bón cho mẹ bầu. Với việc ăn bưởi mỗi ngày thì tình trạng táo bón của bà bầu sẽ được giảm đi đáng kể, bởi nó cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin dồi dào, tốt cho hoạt động của ruột.

  • Chống viêm họng, cảm cúm

Trong thời gian 9 tháng 10 ngày mang bầu, rất có thể các mẹ sẽ bị nhiễm cảm cúm, và việc uống thuốc kháng sinh, cảm cúm là điều không thể. Trong bưởi chứa lượng vitamin và lượng chất chống oxy hóa cao, giúp các mẹ mẹ tăng sức đề kháng, tránh mắc phải các bệnh về cảm cúm, đau họng, gây mệt mỏi cho cơ thể mẹ cũng như ảnh hưởng đến thai nhi.

Ngoài ra, khi đã mắc cảm cúm thì việc sử dụng bưởi có thể giúp căn bệnh này giảm nhanh chóng, bởi bưởi có tính ôn hòa, nó mang trong mình khả năng chữa các bệnh cảm cúm, sổ mũi một cách hiệu quả.

Bạn ép lấy nước bưởi, rồi đun lên uống, cho thêm một ít mật ong, một ít đường, gừng tươi, dùng để uống hàng ngày với nước ấm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn