5 món ăn chị em thoải mái ăn mà không lo tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em luôn trong trạng thái thèm ăn nhưng không dám ăn vì sợ tăng cân. Vậy chị em hãy yên tâm ăn những loại thực phẩm dưới đây bởi tác dụng đốt cháy mỡ thừa cực tốt.

 Trái táo

Trong trái táo có chứa rất nhiều chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa làm việc được tốt hơn. Hơn nữa táo cũng còn chứa một lượng vitamin A,C,E, canxi và kali giúp cung cấp dưỡng chất thiết yếu nhất cho cơ thể. Bên cạnh đó thì chất chống oxy hóa bên trong táo cũng có thể làm chậm lên đến 20% quá trình lão hóa so với thông thường.

4392_cau-chuyen-qua-tao-628x336

Khi bạn ăn táo thì sẽ giúp cho cơ thể tạo cảm giác no, vì thế ăn một quả táo trước bữa ăn sẽ giúp cho bạn tránh được việc ăn nhiều cơm và đồ ăn làm tăng cân.

Trứng luộc

Đây là thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là protein, do đó, ăn trứng gà luộc vào buổi sáng giúp dạ dày no nhanh và lâu hơn. Điều này giúp người thừa cân, béo phì hạn chế được những cơn đói đến bất chợt đòi hỏi cơ thể phải nạp thêm calo. 

1408716715-luoctrung7

Nguồn dưỡng chất trong trứng gà còn hỗ trợ đốt cháy mờ thừa, chất béo, tăng cường kết cấu cơ giúp hình thể săn chắn, thon gọn nhanh chóng. Điều này có thể minh chứng bằng việc, đa số vận động viên thể hình, người tập gym đều thường xuyên ăn món này mỗi ngày.

Sữa chua

aa-herobanner_mobile-1511317502-929-width640height480

Có thể bất cứ ai đang thực hiện quá trình giảm cân cũng biết sữa chua không béo là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân và cải thiện được hệ tiêu hóa của mình. Dùng 2 hộp sữa chua mỗi ngày sẽ cung cấp đủ lượng protein cần thiết và một nửa lượng đường cần thiết nhất mà cơ thể cần. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn kiêng bao gồm có 70 gram sữa chua không chất béo hàng ngày sẽ làm giảm đi được lượng mỡ bụng nhiều hơn lên đến 81%. Để thay đổi hương vị bạn có thể kết hợp sữa chua cùng với dâu tây hay quả mâm xôi tùy vào sở thích nhé.

Đậu phụ nóng 

Dau phu 004

Đậu phụ hay còn gọi là đậu hũ là món ăn chế biến từ hạt đậu nành. Đây là thực phẩm giàu Vitamin, protein thực phẩm, ít calo, giàu chất chống oxy hóa. Ăn nhiều đậu hũ sẽ làm dạ dày no lâu hơn, đồng thời dưỡng chất từ loại đậu này hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả. Chính vì vậy, ăn món này nhiều không làm cơ thể tăng cân, ngược lại còn đốt cháy calo hiệu nghiệm. 

Hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn giàu protein cùng với các loại chất béo tốt cho cơ thể, chúng không chỉ giúp làm giảm đi cơn thèm ăn mà còn chứa nhiều alpha và linolenic có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa.

hinh-14

Hạnh nhân luôn được xem như là món ăn vặt cứu cánh cho bạn khi đói hoàn hảo nhất, khi bạn ăn hạnh nhân nó sẽ giúp có được cảm giác no mà không hề khó chịu như khoai tây chiên hay các món ăn vặt khác. Vì vậy, để mang lại hiệu quả tốt bạn nên ăn khoảng 12 hạt hạnh nhân mà không cần phải có thêm một chế độ ăn uống nghiêm ngặt nào khác. Theo một vài khảo sát mới đây cho biết thì đa số những người mẫu thường sử dụng hạnh nhân để thay thế cho những thực phẩm khác nhằm mục tiêu duy trì vóc dáng của mình hoàn hảo đấy nhé.

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn