Muốn được phúc báo và cả đời may mắn, an yên hãy nhớ kĩ 8 điều này

( PHUNUTODAY ) - "Tâm thái quyết định vận mệnh". Hãy nhớ kĩ 10 điều này để cuộc sống luôn tràn ngập niềm vui và hứng khởi.

 Vui vẻ

Một người nếu luôn nở nụ cười trên môi sẽ tự nhiên có thể truyền lại niềm vui, tâm tình vui vẻ, ấm áp đến những người bên cạnh, khiến mọi người sinh ra một loại cảm giác thân thiết, gần gũi. Đồng thời, tâm thái tích cực còn có thể cuốn hút, cảm hóa và khích lệ người khác, dễ dàng nhận được thiện cảm và ấn tượng tốt từ người khác. Do đó họ sẽ dễ gặp được quý nhân trợ giúp.

Ngoài ra, người luôn vui tươi thì trong lòng thường không có nhiều ý nghĩ xấu, mưu đồ xấu hại người, do đó họ không làm điều xấu, điều ác và họ sẽ được phúc báo.

Phúc hậu

Cổ nhân có câu: “Hậu đức tải vật”, có nghĩa là nói con người nếu có đức hạnh, thì không có việc gì là không thể gánh vác được, ngược lại, người mà không có nhiều đức thì không thể gánh vác được những công việc to lớn.

may-man-doanhnhansaigon-1508410166

Câu danh ngôn này khuyên răn chúng ta rằng, phải vui vẻ khi chịu thiệt thòi, nghĩ cho người khác nhiều hơn, thì mới có thể đạt được thành công trong sự nghiệp. Đồng thời, đức nhiều là phúc, làm người phải hiền hậu, thì mới có được sự tôn trọng của người khác.

Thành thật

Thành thật là điều cơ bản để làm người, thành thật là một đức tính tốt. Người không thành thật, không ai muốn tiếp xúc . “Muốn gánh vác trách nhiệm to lớn thì trước hết phải là người thành thật”. Làm người phải thật thà và chân thật, thì mới có được sự tôn trọng của người khác, thì mới có thể đứng vững trong xã hội.

Chúng ta khi đối đãi với công việc cũng như vậy, cho dù là công việc báo cáo, phản ánh sự việc, hày là công việc gì đi chăng nữa, cũng đều phải thực sự cầu thị, tuyệt đối không được gian lận, thất tín với người.

Trí tuệ

Người quân tử trước sau đều giữ vững mình, không lay động. Kẻ tiểu nhân luôn luôn ở trong suy tư lo nghĩ. Người quân tử lòng dạ luôn quang minh chính đại, sáng sủa, rộng rãi, thần định, khí an. Kẻ tiểu nhân thì lúc nào cũng tính toán so đo, suy tính thiệt hơn cho nên thường xuyên “mặt mày ủ rũ”.

Người quân tử luôn khoan dung, không thù hận người khác, lạc quan tươi vui cho nên họ “ngẩng lên không xấu hổ với trời, cúi xuống không thẹn với đất”. Kẻ tiểu nhân trong lòng luôn có sự tình nào đó chất chứa, ấp ủ, luôn cảm thấy người khác không đúng, xã hội không đúng với mình, cảm thấy người khác hơn mình là không thể chịu được nên luôn toan tính.

Dành thời gian bên gia đình và bạn bè 

Không giao tiếp và tạo ra vòng kết nối với mọi người trong cuộc sống sẽ làm cho cuộc sống bạn ảm đạm, biến bản thân ngu ngốc hơn và thậm chí sẽ giết chết bản thân mình. Cô độc dễ làm cho bạn đột quỵ, đau tim và bị bệnh tiểu đường. Thậm chí, các mối quan hệ giữa người với người làm cho con người sống lâu và vui khỏe hơn cả việc tập thể dục. Tình bạn là chiếc chìa khóa mở ra một cuộc sống tốt đẹp hơn khi bạn sẻ chia niềm vui nỗi buồn với nhau. Vậy bạn có muốn cuộc sống mình hạnh phúc hơn không? Hãy dành thời gian của mình cho những người bạn yêu thương nhé!

untitled-1-recovered-6

Kiên trì

Làm việc gì đều phải có sự quyết tâm, bền lòng và nhẫn lại, phải có tinh thần làm việc đến cùng, đây là mấu chốt của sự thành công, nếu không thì chỉ là kẻ vô tích sự.

Người xưa thường nói, “nước chảy đá mòn, mài sắt thành kim”, chính là muốn nói nên đạo lý này.

Lương thiện

Lương thiện là một yếu tố quan trọng của người có nhân phẩm tốt. Một người mà luôn mang trong mình một trái tim từ bi, mới có thể khiến người khác kính trọng. Cần phải giữ nhiều thiện tâm, làm nhiều việc thiện.

Chỉ có như thế, thì mới có thể làm một con người đường đường chính chính, để đạt được đến cảnh giới “ban ngày không làm chuyện khuất tất, ban đêm không sợ ma gõ cửa”.

Khiêm tốn

Cổ nhân thường nói: “Cho dù làm hạng người gì, thì cũng không được nịnh nọt, tham tiền tham của; Cho dù là làm công việc gì, thì cũng không được nhất thời, qua quýt”. Làm bất kể việc gì, không nên cho rằng bản thân mình là người có đức hạnh tài giỏi, là người không thể thiếu, như thế không tốt, dễ dẫn đến sự chán ghét của người đời. Người khiêm tốn thì ai ai cũng yêu mến.

Thế nên khiêm tốn cũng là một đức tính quan trọng tạo nên nhân cách con người. Cho dù là trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa, thì hãy hạ thấp mình một chút, đợi chờ là việc tốt. Một mặt là có lợi cho sự phát triển của bản thân, mặt khác nó sẽ có lợi khi chúng ta hợp tác với người khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn