Sai lầm chết người khi chế biến thịt lợn kiểu này, không khác nào cho cả nhà ăn thuốc độc

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chết người khi chế biến thịt lợn kiểu này, không khác nào cho cả nhà ăn thuốc độc hãy loại bỏ ngay hôm nay.

ung-thu1

 

Nấu thịt quá lâu

Nhiều bà nội trợ cho rằng thịt nấu càng nhừ càng tốt. Tuy nhiên, các loại acid amin, creatinine, đường và các hợp chất vô hại trong thịt khi ở nhiệt độ 200℃ - 300℃ sẽ phản ứng tạo ra amin có hương thơm, loại amin này hàm chứa 12 loại hợp chất hóa học, trong đó 9 loại có khả năng gây ung thư.

Chiên thịt ngập dầu

Chiên ngập dầu là một trong những cách nấu nướng kém lành mạnh nhất. Bạn nên tránh chiên thức ăn ngập dầu vì làm tăng hàm lượng chất béo bão hòa của thực phẩm. Thực phẩm chiên là lý do chính gây tăng cân và tăng cholesterol. Ngoài ra, nếu bạn ăn đồ chiên ngoài cửa hàng, dầu ăn mà họ chiên thực sự không đáng tin cậy, có thể gây nhiễm trùng dạ dày. Nếu bắt buộc phải sử dụng phương pháp nấu ăn này, hãy chắc chắn dùng giấy ăn để thấm dầu từ thực phẩm.

Giữ thịt trong ngăn lạnh quá lâu

Đối với các loại thịt không nên giữ trong ngăn lạnh quá 2 ngày. Bởi vậy, nếu xác định ăn không hết các loại thực phẩm mua về, hãy đóng gói cẩn thận và cho lên ngăn đá.

nau-an1

 

Cho thịt vào chảo quá sớm

Việc không làm nóng chảo trước hoặc cho thịt vào một chảo lạnh là sai lầm khá phổ biến mà nhiều chị em nội trợ mắc phải. Điều này sẽ khiến thịt bị dính chảo và khi lật, bề mặt thịt dễ bị vỡ, không đẹp.

Cách tốt nhất là trước khi cho thịt vào chảo, thêm một lớp dầu mỏng vào đáy của chảo gang hoặc sắt, đun nóng dầu, khi thấy dầu có gợn sóng (chưa đến mức dầu bốc khói) thì cho thịt vào. Nếu như bạn áp chảo gà thì nên cho mặt có da gà xuống trước nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn