Mẹo khắc phục 5 lỗi trang điểm cô nàng nào cũng thường hay mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Lỗi trang điểm là việc mà cô nàng nào cũng có thể mắc phải dù cho bạn có thường xuyên thực hiện mỗi ngày đi chăng nữa. Do đó, bạn hãy học thuộc lòng những cách khắc phục 5 lỗi trang điểm thường gặp dưới đây để có thể áp dụng khi cần thiết nhé!

Lớp nền dày cộp

1

Lớp nền quá dày sẽ khiến khuôn mặt của các nàng trông giả tạo, kém tự nhiên như tượng sáp. Để khắc phục điều đó, bạn nên đánh một lớp kem lót sau đó mới đến kem nền mỏng mịn để lớp nền "tiệp" vào da hơn. Tránh chọn những loại nền có độ che phủ quá cao vì thường sẽ gây bí. Nếu không có nhu cầu trang điểm nhiều, bạn có thể dùng cushion hoặc kem chống nắng nâng tông nhẹ là đủ. Một lưu ý khác là chỉ nên lấy một lượng nền bằng hạt đậu là đã đủ cho cả mặt mỗi khi trang điểm.

Đánh má quá tay

0 tuong tu

Phấn má hồng đem lại vẻ tươi tắn rạng rỡ và đầy sức sống trên khuôn mặt. Nhưng khi đã lỡ dùng nhiều phấn má quá thì bạn sẽ trở thành một thảm hoạ. Hãy dùng miếng bông phấn chấm nhẹ lên vùng phấn má này hoặc phủ một lớp phấn mỏng làm dịu đi màu má hồng nhé.Phấn má hồng đem lại vẻ tươi tắn rạng rỡ và đầy sức sống trên khuôn mặt. Nhưng khi đã lỡ dùng nhiều phấn má quá thì bạn sẽ trở thành một thảm họa như chú hề. Hãy dùng miếng bông phấn chấm nhẹ lên vùng phấn má này, tán đều lên sống mũi và ra vành tai để tạo hiệu ứng ửng hồng tự nhiên. Bạn cũng có thể phủ lên một lớp phấn mỏng làm dịu đi màu má.

Vẽ chân mày quá đậm

0 cong so

Đây là một trong những lỗi dễ mắc phải nhất của các nàng. Chỉ cần nhỡ tay một chút là đường kẻ trên khên mặt bạn sẽ trở nên quá đậm hoặc bị lệch. Lúc này, hãy lấy ngay một miếng bông tẩy trang thấm toner và chấm nhẹ lên phần lông mày vừa kẻ. Sau đó để khô rồi tiếp tục dùng cọ tán để chải lại lông mày của bạn.Đây là một trong những lỗi dễ mắc phải nhất của các nàng. Chỉ cần nhỡ tay một chút là đường kẻ trên khuôn mặt bạn sẽ trở nên quá đậm hoặc bị lệch. Lúc này, hãy lấy ngay một miếng bông tẩy trang thấm toner và chấm nhẹ lên phần lông mày vừa kẻ. Sau đó để khô rồi tiếp tục dùng cọ tán để chải lại lông mày của bạn.

Màu son quá đậm và "dừ"

0 aket

Nếu đã trót thoa son quá đậm, hãy dùng son bóng hoặc son dưỡng thoa lên môi rồi sau đó thấm bằng khăn giấy. Lặp lại hành động này cho đến khi bạn thấy màu son trôi nhạt như ý muốn nhé.Nếu đã trót thoa son quá đậm, hãy dùng son bóng hoặc son dưỡng thoa lên môi rồi sau đó thấm bằng khăn giấy. Lặp lại hành động này cho đến khi bạn thấy màu son trôi nhạt như ý muốn nhé.

Mascara bị vón cục

0 chi em

Trong trường hợp này, hãy sử dụng cọ chuyên chải mi, chấm ít lotion dưỡng da rồi phết nhẹ lên mi. Việc này sẽ giúp làm mềm mascara và mi của bạn sẽ không bị vón cục nữa. Nếu mascara bị dính vào phần da xung quanh mắt, hãy dùng nước tẩy trang đổ vào đầu bông tăm rồi từ từ chấm nhẹ lên những vệt lem nhem đó. Hoặc bạn có thể sử dụng một lớp che khuyết điểm mỏng để giấu đi phần mascara bị lem.

Để mỗi lần trang điểm đều thật xinh và hoàn hảo thì ngoài kinh nghiệm ra các nàng cũng cần trang bị cho mình những cách khắc phục lỗi nhé. Vì thế, 5 mẹo chữa lỗi trang điểm trên sẽ vô cùng hữu ích cho các nàng đấy!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn