Nếu người đàn ông đã muốn ra đi, đừng bao giờ níu kéo họ lại

( PHUNUTODAY ) - Trong tình yêu, cuộc sống gia đình người con gái thường là người phải hi sinh rất nhiều. Nhưng có được bao nhiều người đàn ông hiểu được điều đó? Trân trọng điều đó? Có lẽ là rất ít. Bởi đó, để có được hạnh phúc cho chính mình, đừng bao giờ níu kéo một người đàn ông đã muốn ra đi nhé.

 

chong ngoai tinh

Đã từng có một tình yêu nồng cháy, một hạnh phúc tưởng chừng như là mãi mãi. Nhưng! Chẳng bao giờ tôi có thể ngờ được rằng, tôi lại bị người đầu gối tay ấp với mình phản bội. Ngày tôi biết chuyện, tôi đau khổ, tôi dằn vặt và đặt ra rất nhiều câu hỏi về việc tại sao? Tại sao tôi lại bị đối xử như vậy? tôi yêu anh rất nhiều, tại sao anh lại ra đi?

Tôi đã phải sống trong cảm giác tổn thương suốt một thời gian dài, tôi cứ nghĩ rằng mình sẽ phải sống trong hoàn cảnh đó cả đời. Thế rồi, một ngày tôi nghe về anh, tôi biết được câu chuyện anh bỏ tôi theo một cô gái trẻ, nhưng cô gái đó cũng bỏ anh khi anh chẳng thể lợi dụng. Tôi cảm thấy hả hê cho điều đó, rồi tôi biết. Ngày hôm đó, tôi đặt ra rất nhiều câu hỏi về sự ra đi của anh, nhưng chưa một lần cầu xin anh quay trở lại là đúng đắn.

Thương thay, tôi có một người bạn đồng nghiệp phát hiện chồng ngoại tình. Đau đớn hơn khi biết kẻ ăn nằm với chồng chính là bạn chung của cả hai vợ chồng. Nỗi đau còn nhân lên gấp bội khi hai con người tàn nhẫn đó qua mặt bạn, lên giường với nhau cả năm trời. Những lần đi ăn uống chung với đám bạn bè, họ diễn kịch giỏi đến mức chưa bao giờ bạn tôi mảy may nghi ngờ.

an nam

Chồng bạn là một người rất đẹp trai, ga lăng vì thế dù anh ta đã có vợ nhưng ra đường vẫn rất nhiều người thầm thương trộm nhớ. Bạn tìm đến tôi, người rũ rượi mất hết sức sống. Bạn bản mất hết niềm tin vào cuộc đời, chỉ muốn chết đi. Tôi bảo: “Nếu mày chết đi thì chúng nó càng có cớ để đến với nhau nhanh hơn. Tội gì vì một thằng đàn ông tồi tệ và một ả đàn bà nhân cách như giẻ rách mà đày đọa bản thân mình”. Bạn tôi có vẻ ngộ ra. Thật tình tôi là người ngoài cuộc nên cũng chỉ biết khuyên bạn bình tĩnh mà giải quyết.

Khoảng thời gian sau đó, bạn tôi khóc hết nước mắt để níu kéo chồng. Những đêm anh ta về muộn, bạn vẫn ngồi chờ thâu đêm. Vẫn nấu những món ăn ngon lành, nóng sốt đợi anh ta về. Và đau đớn hơn, có lần biết chồng vừa đi nhà nghỉ với con kia về, bạn khóc lóc, năn nỉ: “Xin anh vì cái gia đình này mà nghĩ lại. Em yêu anh, em rất cần anh nếu không có anh em không sống nổi…”.

Cứ như thế, bạn quỵ lụy van xin anh ta bỏ nhân tình mà quay về. Tôi giận quá, bảo bạn đừng hạ thấp bản thân mình vì một thằng đàn ông hèn như thế. Bạn bảo, bạn yêu anh ta, nếu không níu kéo anh ta bạn còn cách nào nữa?

Rồi anh ta quay về thật. Gia đình bề ngoài vẫn đầm ấm, nhưng chỉ có bạn mới biết vết thương sâu hoắm trong lòng mình. Ôm lại một người đàn ông từng phản bội cảm giác đau đớn lắm. Giữa những đêm khuya khoắt, nhìn chồng ngủ bạn chảy nước mắt tự tưởng tượng ra cảnh chồng ôm ấp, vuốt ve nhân tình.

Rồi anh ta lại quay lại với ả đàn bà mất nết kia. Bạn tôi không tin, tôi gửi cho bạn tấm hình hai người ngồi ôm ấp nhau trong một quán cà phê mà tôi tình cờ thấy được. Bạn tôi lại khóc, chua xót bẽ bàng cho mình. Tôi hỏi: “Mày còn níu kéo một người đàn ông như vậy để làm gì? Anh ta chỉ thương hại mày thôi. Mày tỉnh lại đi, lòng dạ anh ta thay đổi rồi…”.

dau kho

Nhìn bạn tôi đau khổ, tôi lại tự đặt câu hỏi. Bao nhiêu người phụ nữ như bạn tôi, đang cố gồng mình lên để giữ trái tim của một người đàn ông? Bao nhiêu bí kíp, bao nhiêu điều đều nói phụ nữ hãy thay đổi mình để chồng thêm yêu, thêm quý. Nhưng đàn ông khi lòng dạ họ đã thay đổi, bất chấp vợ đẹp hay xấu, bất chấp vợ đảm đang, hiền dịu thế nào họ cũng sẽ ra đi.

Bởi vậy, đàn bà à, một khi đàn ông đã muốn đi thì đừng bao giờ níu kéo. Khi lòng dạ họ đã bạc bẽo như vôi, thì cho dù vợ có là hoàn hảo bao nhiêu với họ cũng là kẻ thừa. Học cách chấp nhận và buông tay là điều cần thiết cho phụ nữ khi chẳng may rơi vào hoàn cảnh này.

Hãy sống để những người đàn ông họ hiểu rằng “chúng ta sinh ra là để họ trân trọng, chứ không phải sống để chịu đau khổ họ đem lại”.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT