Cho gà vào nồi cơm điện không cần đổ nước, mẹ chồng sợ cháy khét nhưng kết quả thật kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Món gà nướng bằng chính nồi cơm điện vừa dễ làm vừa không mất thời gian mà thịt gà đậm đà, mềm ngọt, ai cũng vô cùng thích thú.

Nguyên liệu cần thiết

1 con gà khoảng 1 – 1,5kg

Gia vị: 2 thìa xì dầu, 1 thìa nước tương đen, 2 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa dầu hào, 1 thìa đường, hành lá, 1 củ gừng, muối.

Cách làm

Bước 1: Bạn hãy làm sạch lông gà rồi tiến hành mổ moi, bạn nên chặt bỏ phần đầu gà, chân và phao câu dùng để hầm canh hoặc làm món khác. Tiếp theo đó, bạn hãy xát gà với muối, rửa sạch với nước, để ráo nước là được.

Lưu ý khi chọn gà cho món ăn này bạn không nên chọn gà già bởi gà già thường dai nướng lâu vẫn chưa chín khiến bạn vừa mất thời gian, mà món ăn lại kém ngon.

nuong ga

Bước 2: Bạn hãy chuẩn bị một chiếc bát inox lớn, trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau, rồi tiếp đó cho hành hoa thái nhỏ 1 nửa, trộn cùng hỗn hợp nước sốt. 

Bước 3: Bạn hãy nhét phần hành lá và gừng vào phần bụng của gà rồi thoa nước sót lên toàn thân gà. Ướp thịt gà bằng gia vị đã được chuẩn bị sẵn trước đó, rồi sau đó bọc kín gà lại bằng màng bọc rồi ướp trong khoảng 2-3 giờ đồng hồ là được.

Bước 4: Với các loại gừng bạn thái lát, hành hoa cắt khúc lót xuống dưới đáy nồi cơm điện, sau đó đặt gà lên trên. Rồi bật chế độ nấu cơm trong khoảng 45 phút hoặc 1 giờ đồng hồ là được.

ga nuong

Với cách nướng gà bằng nồi cơm điện là phải chọn được gà ngon, thịt mềm. Khi bạn chọn cách này thịt gà thơm ngon, đậm vị lại không bị ngấy do bạn không cần phải dùng dầu ăn để chiên nướng mà món ăn vẫn chín đều vàng ươm vô cùng hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn