Cách tắm cho trẻ sơ sinh chuẩn nhất, bà mẹ bỉm sữa nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Việc tắm cho trẻ sơ sinh là việc vô cùng khó nhưng nếu mẹ làm đúng theo 5 bước này sẽ không cần lo lắng gì cả.

Vệ sinh cho bé bằng khăn ẩm

Khi bạn muốn tắm cho trẻ sơ sinh bạn nên lau cơ thể bé bằng khăn ẩm cho đến khi cuống rốn rụng. Để tắm cho bé mẹ cần đặt bé nằm ngửa trên một tấm khăn lót hoặc trên giường.

Rồi mẹ làm ướt một chiếc khăn nhỏ và mềm, vắt bớt nước sau đó lau mặt cho bé. Mẹ có thể lau từ từ từng vùng một, khi xong phần trên mẹ mặc áo cho bén. Rồi mẹ chuyển xuống phần dưới và mặc quần cho bé.

Mẹ chú ý các kẽ trên da

Khi mẹ tắm cho bé sơ sinh mẹ có thể sử dụng nước thường hoặc xà phòng dưỡng ẩm nhẹ dành cho trẻ sơ sinh. Khi tắm cho bé mẹ nên chú ý trong cách tắm cho bé sơ sinh là các vùng da dưới cánh tay, sau tai, các kẽ quanh cổ và trong khu vực quấn tã để bé được khô thoáng không bị hãm, hoặc nổi rôm sảy.

Bí quyết tắm cho trẻ sơ sinh

Bí quyết tắm cho trẻ sơ sinh

Gội đầu cho trẻ sơ sinh

Khi mẹ tắm và gội đầu cho trẻ sơ sinh mẹ cần lưu ý rằng mẹ hãy nhẹ nhàng xoa một giọt dầu gội dành cho em bé lên da đầu của trẻ. Tiếp đó, mẹ hãy rửa sạch lớp xà phòng gội đầu bằng một cốc nước hoặc khăn ướt là đươc. Tiếp đó, mẹ hãy dùng tay che lên vùng trán của bé để tránh bọt xà phòng chảy hoặc bắn vào mắt trẻ.

Mẹ nên kiểm tra nhiệt độ nước

Khi tắm cho trẻ sơ sinh mẹ nên kiểm tra nhiệt độ của nước bằng cùi chỏ hoặc mặt trong của cổ tay trước khi tắm cho trẻ sơ sinh. Theo các chuyên gia thì nhiệt độ lý tưởng cho nước tắm là khoảng 38 độ C. Mẹ không nên để ấm quá hoặc lạnh quá dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Ngoài ra, khi tắm cho con mẹ nên tắm bé ở những nơi ấm áp và thoải mái, tránh bị gió lùa để bé không nhiễm lạnh.

Cách tắm cho trẻ sơ sinh

Cách tắm cho trẻ sơ sinh

Mẹ làm sạch các vùng nhạy cảm

Khi tắm cho trẻ sơ sinh mẹ đừng quên làm sạch vùng nhạy cảm của bé nhé. Mẹ có thể sử dụng một miếng vải mềm và sạch, thêm một ít xà phòng dịu nhẹ và thấm nước ấm để làm sạch bộ phận sinh dục của bé để nó luôn sạch sẽ không gây mùi hay làm bé bị ngứa ngáy nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn