Dưỡng da mùa hanh khô và những điều bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Làn da khô vào mùa đông thì phải làm sao? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc khi gió lạnh về.

Dưỡng ẩm da mùa đông sẽ chẳng còn là vấn đề nếu bạn biết các tips này đấy. Hãy cùng khám phá những tips cho việc dưỡng ẩm da mùa đông để có được làn da mịn màng bạn nhé!

Làm sạch da

Không phải sản phẩm làm sạch da nào cũng tốt cho da, nhất là da khô vào mùa đông. Trên thị trường hiện nay có muôn vàn sản phẩm giúp làm sạch da. Và trong số đó không ít trong số đó mang đến khả năng làm sạch quá mức. Điều này sẽ dẫn đến việc lớp lipid tự nhiên của da bị cuốn trôi. Và khi da đã mất đi lớp lipid tự nhiên đồng nghĩa với việc bạn đang khiến da của mình trở nên khô và nhạy cảm hơn.

Vậy tiêu chí để chọn sản phẩm làm sạch da tốt vào mùa đông là gì:

Không chứa acid mạnh, cồn, mùi hương và màu sắc. Ưu tiên sữa rửa mặt dạng kem, dầu thay vì dạng gel, bọt. Kết cấu dạng kem, dầu còn giúp ích cho da rất nhiều vì khả năng làm sạch sâu, hấp thu dưỡng chất nhanh chóng.

Serum

Serum được các chuyên gia da liễu đánh giá rất cao. Nó có thể được xem là item không thể thiếu dành cho phái đẹp vào mùa đông rét buốt. Dù là loại da nào đi chăng nữa thì serum vẫn phát huy công dụng hiệu quả. Nó giúp cải thiện, phục hồi da rất tốt. Đây sẽ là điều mà da, nhất là da khô vào mùa đông rất cần tới.

Khi chọn serum bạn nên ưu tiên dòng serum mang đến khả năng chống oxy hóa da. Vào những ngày đông lạnh, tia UV vẫn có thể xuyên qua các đám mây gây hại trực tiếp đến da. Lúc này các chất chống oxy hóa sẽ đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ da, ngăn chặn tia UV tiếp xúc đến da. Nhờ vậy mà làn da của chị em chúng ta sẽ trắng, đẹp, không bị các đốm nâu cũng như nhăn, nám đấy.

Dưỡng ẩm

Chúng ta đều biết rằng dưỡng ẩm là bước chăm sóc da rất quan trọng. Dưỡng ẩm còn rất cần thiết nhất là những ngày rét buốt đúng không nào. Thế bạn đã biết cách chọn cho mình kem dưỡng ẩm phù hợp chưa? Khi chọn kem dưỡng ẩm bạn nên ưu tiên các sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm cao. Sản phẩm phải chứa dồi dào các chất dinh dưỡng. Bước dưỡng ẩm thường sẽ được áp dụng sau khi bạn dùng serum. Và serum sẽ là công cụ giúp các dưỡng chất được hấp thu một cách tối đa. Do vậy bạn nên chọn kem dưỡng ẩm chứa nhiều thành phần tốt cho da.

Cách chọn kem dưỡng ẩm

Đối với da khô bạn nên chọn kem dưỡng ẩm chứa nhiều acid omega 3 và 6. Hai dưỡng chất này giúp tăng cường khả năng hydrat hóa da. Bộ đôi này còn mang đến khả năng làm dịu kích ứng, giảm mẩn đỏ rất phù hợp cho da khô.

Với làn da hỗn hợp thiên khô bạn nên ưu tiên chọn loại kem có kết cấu nhẹ dạng dầu. Nghe có vẻ phi lý nhưng kết cấu này sẽ bổ sung độ ẩm rất nhiều cho da của bạn. Từ đó kiềm chế lượng dầu tiết ra tốt hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn