12 mẹo nhỏ giúp giảm cân an toàn và hiệu quả, không cần vất vả tập luyện

( PHUNUTODAY ) - Khi nói đến việc giảm cân, nhiều người nghĩ ngay đến ăn kiêng, tập luyện. Tuy nhiên, duy trì lối sống lành mạnh mới là cách giúp bạn giảm cân nhanh và an toàn. 

Không bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng hoàn toàn không mang lại lợi ích giảm cân. Nếu không ăn sáng, cơ thể không được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này có thể khiến bạn thèm ăn vặt nhiều hơn. Vì vậy nếu muốn giảm cân bạn không nên bỏ bữa sáng. 

Ăn các bữa đều đặn

Việc ăn uống đều đặn, đúng giờ giúp ích nhiều cho việc giảm cân. Hơn nữa, ăn các bữa đều đặn cũng giúp giảm cơn thèm đồ ăn vặt giàu chất béo và đường. 

Ăn nhiều trái cây và rau

Trong trái cây có chứa ít calo và chất béo đồng thời lại giàu chất xơ. Đây là 3 yếu tố cần thiết giúp bạn giảm cân thành công. Ngoài ra, trong trái cây và rau xanh cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất. 

Vận động nhiều hơn

Việc vận động đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Không chỉ mang lại lợi ích sức khoẻ, vận động còn giúp đốt cháy lượng calo dư thừa vốn không thể mất thông qua chế độ ăn kiêng. Vì vậy bạn hãy chọn một hoạt động mà bạn yêu thích, phù hợp với thói quen của bạn.

Uống nhiều nước

Đôi khi cơ thể nhầm lẫn giữa cơn khát và cái đói. Ngoài việc bổ sung nước cho cơ thể, uống nước còn giúp bạn hạn chế lượng calo nạp vào. 

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Ăn những thực phẩm giàu xơ có thể giúp bạn no lâu hơn vì vậy mà tốt cho việc giảm cân. Bạn có thể bổ sung chất xơ thông qua các thực phẩm như trái cây, rau, yến mạch, bánh mì ngũ cốc nguyên cám, gạo lứt, các loại đậu…

Đọc bảng thành phần thực phẩm

Khi đọc nhãn sản phẩm bạn có thể lựa chọn được thực phẩm lành mạnh cho mình. Bạn nên lựa chọn những loại thực phẩm có lượng calo phù hợp với lượng calo cho phép hàng ngày trong kế hoạch giảm cân của bạn. 

Dùng đĩa nhỏ hơn

Đĩa nhỏ có thể giúp bạn giảm khẩu phần ăn của mình. Khi bạn dùng bát đĩa nhỏ bạn sẽ quen với việc ăn ít hơn mà không bị đói. Ngoài ra bạn cũng nên ăn chậm và dừng ăn trước khi cảm thấy no. 

Thích gì ăn đó nhưng vừa phải

Bạn không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn một thực phẩm nào đó ra khỏi thực đơn, nhất là thực phẩm mà bạn yêu thích. Loại bỏ chúng có thể khiến bạn cảm thấy thèm ăn. Vì vậy, bạn có thể ăn nhưng chỉ cần kiểm soát tốt lượng calo nạp vào là được. 

Không trữ đồ ăn vặt

Bạn không nên trữ đồ ăn giàu calo như sô cô la, bánh quy, khoai tây chiên, nước ngọt có gas,… Thay vào đó bạn nên chọn các món đồ ăn nhẹ như trái cây, bánh gạo không có muối, bánh yến mạch, bỏng ngô không có muối và đường, và nước ép trái cây.

Cắt giảm rượu

Một ly rượu vang có thể chứa nhiều calo như một miếng sô cô la. Theo thời gian, uống quá nhiều rượu vang có thể dễ dàng góp phần làm tăng cân.

Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn

Cố gắng lên kế hoạch cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và đồ ăn nhẹ trong tuần, và đảm bảo bạn tuân theo mức calo cho phép. Việc lên danh sách mua sắm hằng tuần có thể hữu ích với bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link