3 quan điểm dạy con đáng ngẫm của nữ minh tinh hàng đầu điện ảnh Trung Hoa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 quan điểm dạy con đáng ngẫm của Hồ Khả - nữ minh tinh hàng đầu điện ảnh Trung Hoa. Mẹ bỉm sữa nên tham khảo.

Hồ Khả là là gương mặt quen thuộc, được lòng đông đảo người hâm mộ với nhiều bộ phim ăn khách như: Kinh hoa yên vân, Lộc đỉnh ký 2008, Liễu tam biến, Đông Phương Sóc truyền kỳ, Bán sinh duyên, Liêu trai... Hiện tại cô đã kết hôn cùng chồng là Sa Dật và có 2 cậu con trai kháu khỉnh, dễ thương. Cách cô nuôi dạy các con rất được lòng các bà mẹ bỉm sữa Trung Hoa. Cụ thể, với con cái cô luôn duy trì 3 quan điểm bất di bất dịch sau:

Hồ Khả và 2 con trai

Hồ Khả và 2 con trai

Luôn duy trì sự bình đẳng

Hồ Khả quan niệm, bình đẳng là nền tảng cần thiết của một mối quan hệ thân thiết. Cô không ban giờ quan niệm, con lớn phải nhường con nhỏ, bằng không sẽ hình thành sự xa cách và đố kị giữa các con. Thay vào đó, cô quan niệm, nếu con ngoan ngoãn, có thành tích tốt trong học tốt trong học tập sẽ được khen thưởng. Nếu con phạm lỗi sẽ phải chịu phạt. Dù là con lớn hay nhỏ, đều phải chấp hành nghiêm túc nguyên tắc trên. 

Tôn trọng sự tự do của con

Nếu muốn con trở nên độc lập, tinh thần trách nhiệm cao, cha mẹ hãy tôn trọng sự tự do của con, bớt kiểm soát và bao bọc. Hồ Khả quan niệm, hãy để con tự nêu lên quan điểm của mình, tự lên kế hoạch và thực hiện chúng. Đồng thời, nếu 2 đứa con của cô xảy ra tranh cãi, thay vì can thiệp, cô sẽ nói: "Con có nghĩ hai con có thể tự giải quyết được không?" và để cho con tự tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng. Cô chỉ can thiệp nếu chúng đánh nhau. 

Để con tự trải nghiệm

Hồ Khả luôn khuyến khích con khám phá những điều mới lạ và làm quen với các môi trường khác nhau. Cô quan niệm, như vậy sẽ giúp cải thiện khả năng tiếp thu và năng lực thích nghi của con.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn