Càng ăn thực phẩm này càng gây mụn chi chít đầy mặt lại tàn phá làn da mà nhiều người chẳng ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống và những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, trong đó có một số loại đồ ăn sau có thể gây ra tình trạng mụn nặng nề hơn.

 1. Đường

sugar

 Các loại bánh kẹo, socola, nước ngọt có ga... đều là những loại thực phẩm có khả năng tạo điều kiện cho mụn phát triển nhiều trên da mặt. Do đó, bạn cần cắt giảm chúng ra khỏi khẩu phần ăn để mụn trứng cá không còn hoành hành trên da mặt.

2. Đồ uống có chứa caffeine

cà phê

Trà, cafe, bia, rượu... không phải là loại thực phẩm bạn nên tiêu thụ vào khi da đang có mụn. Do caffeine có thể khiến da bạn bị khô, sạm, nổi mụn và nhanh lão hóa hơn.

3. Tôm

tôm

Vỏ tôm có thể kích hoạt các điều kiện của mụn trứng cá. Thêm vào đó, tôm chứa chất gây dị ứng, gây ra mụn và phát ban trên da. Mặt khác, tôm còn chứa hàm lượng cao chất iốt, càng không tốt cho da. Tôm, cua, tôm hùm và một số loại rau lá xanh nhất định như rong biển, rau bina... có lượng i-ốt cao tự nhiên và khi ăn quá nhiều những món này, bạn dễ bị nổi mụn trứng cá.Những mụn này xuất hiện khi i-ốt tích lũy quá lâu theo thời gian. Do đó, nếu ngày hôm trước bạn ăn quá nhiều thì cần giảm bớt vào hôm sau.

4. Đồ hộp

do-hop

Thực phẩm đóng hộp có thể ngon nhưng lại thực sự có hại cho làn da và chính là một trong những loại thực phẩm gây mụn trứng cá. Nó làm trầm trọng thêm tình trạng mụn. Bạn nên tránh xa các loại thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn vì chúng chứa nhiều hóa chất gây hại cho da.

5. Tinh bột

carb

Người Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung ăn rất nhiều tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày. Có khoảng 2 tỉ người ở châu Á dùng gạo và các chế phẩm từ gạo để bổ sung 60% tới 70% nguồn năng lượng hàng ngày cho cơ thể. Tuy nhiên, những thực phẩm này thường chứa hiều carbonhydrate. Carbonhydrate không tốt cho da của bạn khi có dấu hiệu nổi mụn trứng cá. Nó làm mụn trứng cá mọc nhanh hơn và da lâu lành. Thậm chí nhiều trường hợp, tinh bột còn khiến mụn sưng và có mủ. Bột mỳ, mỳ ống, bánh mỳ,... là những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột mà bạn nên hạn chế trong thực đơn món ăn hằng ngày. Nếu bạn là tín đồ của các loại bánh mỳ thì nên thay bằng một số món khác như bánh ướt, phở...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn