Lẩu thái hải sản ngày Tết phải ăn kèm với những loại rau sau mới ngon bổ đậm đà đúng vị

( PHUNUTODAY ) - Lẩu thái hải sản phải ăn kèm với những loại rau sau mới thơm ngon, đại bổ, đậm đà hương vị món ăn. Hãy cùng khám phá nhé.

Rau cần nước

Rau cần nước có vị ngọt, tính mát và vô cùng giàu dinh dưỡng. Rau cần cung cấp nhiều chất xơ - rất tốt cho hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, mùi thơm và hương vị của rau thất thích hợp để ăn cùng lẩu thái. Khi ăn, bạn không cần mất quá nhiều thời gian chờ rau chín, bằng không rau sẽ nhũn, kém ngon. Bởi ông bà ta có câu: cần tái cải nhừ. 

Các loại nấm

lau-nam2

Nấm là loại rau củ không thể thiếu trong các món lẩu Thái, không chỉ tăng độ ngọt tự nhiên cho nước dùng, mà còn giúp nồi lẩu gia tăng đáng kể dinh dưỡng. Nấm không hề chứa chất béo, thậm chí lại giàu vitamin và khoáng chất, giúp giữ dáng và cải thiện trí nhớ.Các loại nấm thường được lựa chọn để cho vào nồi lẩu là nấm hương, nấm kim châm, nấm đùi gà. Nấm rất nhanh chín và có độ giòn nhất định, nên chị em không cần lo nấm sẽ bị nhũn nếu không kịp vớt ra khỏi nồi lẩu. 

Cải thảo

Hương vị của cải thảo có vị tương đối nhạt so với những loại rau khác nên ăn kèm lẩu Thái sẽ giữ được trọn vẹn được vị chua cay của lẩu. Không chỉ vậy, cải thảo còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp đánh tan các chất béo có hại, gia tăng hệ miễn dịch và bảo vệ tối đa sức khỏe con người.

Chị em lưu ý: Trong lẩu hải sản sẽ có các nguyên liệu quen thuộc như tôm, ốc, ngao, sò… rất kỵ với các thực phẩm nhiều vitamin C như cà chua, mướp đắng, nên tránh cho vào. Thậm chí, cũng không nên dùng nước chấm có nước cốt chanh để tránh gây ngộ độc thực phẩm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn