15 tuyệt chiêu làm đẹp lạ mà hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Chữa tóc bết bằng phấn phủ, dùng keo che móng xấu hay trị mụn bằng kem đánh răng mới chỉ là một vài trong số những mẹo làm đẹp nghe có vẻ rất khó tiêu nhưng kỳ thực lại có tác dụng tương đối với phụ nữ.

(Phunutoday) - Chữa tóc bết bằng phấn phủ, dùng keo che móng xấu hay trị mụn bằng kem đánh răng mới chỉ là một vài trong số những mẹo làm đẹp nghe có vẻ rất khó tiêu này. Mới đọc qua thì có vẻ kỳ cục nhưng chúng có tác dụng tương đối với chị em phụ nữ đấy.
[links()]

Phấn phủ không phải chỉ dành cho mỗi da mặt đâu nhé. Chúng còn có tác dụng hiệu quả trong việc chữa cháy cho mái tóc bết dính.
Phấn phủ không phải chỉ dành cho mỗi da mặt đâu nhé. Chúng còn có tác dụng hiệu quả trong việc chữa cháy cho mái tóc bết dính.

1. Dùng phấn phủ để “chữa cháy” cho tóc bết.
Bạn đang vội đi đâu và không kịp gội đầu nên tóc bết dính lại. Đừng lo lắng quá, một ít phấn phủ sẽ là “cứu tinh” cho bạn. Dùng loại chổi lông trang điểm to chấm một ít phấn, phẩy chổi vào mu bàn tay để bớt đi lượng phấn thừa trước rồi phủ lên da đầu và chân tóc. Tóc sẽ “tơi” ra ngay và sẽ không ai biết bạn chưa gội đầu.

2. Nước hoa cho tóc.
Xịt một ít nước hoa vào lược và chải tóc từ gốc đến ngọn, bạn sẽ có một mái tóc “ngát hương” suốt cả ngày.

3. Mặt bạn bị ửng đỏ, phải làm sao đây?
Sau khi tập thể thao, mặt bạn thường bị đỏ lên rất lâu. Để giúp giảm hiện tượng này, hãy mang theo một viên thuốc chống dị ứng và uống sau khi tập xong nhé. Nhưng bạn chỉ nên dùng chiêu này khi bất khả kháng ví như bạn có một cuộc gặp quan trọng sau đó, bởi uống nhiều thuốc chống dị ứng quá cũng không tốt.

4. Cho một bộ móng đẹp
Móng bạn bị gẫy hay bị tróc ngay trước một  buổi party quan trọng? Thay vì phải “trảm” cả bộ móng đẹp, bạn hãy thử dùng keo (hồ)  bôi lên chỗ đó rồi sơn một lớp sơn theo màu bạn thích xem. Rất hiệu quả đấy. Nên chọn những màu như tím, đỏ, đỏ san hô (coral) để “ngụy trang” và che đi những chiếc móng xấu tốt hơn.

Hồ dán có tiềm năng là vật bất ly thân mới của bạn để giải quyết sự cố cho bộ óng yêu.
Hồ dán có tiềm năng là vật bất ly thân mới của bạn để giải quyết sự cố cho bộ óng yêu.

5. Dùng kem mắt cho lông mày
Hãy bôi một ít kem mắt lên phần lông mày, vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa giúp “xóa sổ” những hạt chấm trắng (trông như gầu) trên lông mày.

6. Dùng keo xịt tóc cho lược của bạn
Khi sấy gần khô, bạn hãy xịt keo xịt tóc lên lược và chải tóc từ gốc đến ngọn. Tóc bạn sẽ vẫn giữ được nếp và độ bóng mượt mà không sợ bị cứng tóc như khi xịt trực tiếp vào tóc.

7. Làm lạnh bút kẻ mắt
Nếu đầu chì kẻ mắt của bạn bị vỡ vụn khi kẻ, hãy để trong tủ lạnh 15 phút trước khi dùng. Đầu chì sẽ cứng lại và khi kẻ sẽ mềm và dễ dàng hơn.

8. Kem đánh răng trị mụn
Lạ chưa? Nhưng rất hiệu quả đấy nhé. Dùng một lượng kem nhỏ bằng hạt đậu để bôi và giữ trong 15 phút sau đó rửa sạch. Kem sẽ hút hết chất dầu và lỗ chân lông sẽ không bị bịt kín nữa.

9. Làm nóng chiếc kẹp mi của bạn
Nếu bạn có hàng mi thẳng và rất khó làm cong, hãy dùng máy sấy tóc sấy để làm nóng chiếc kẹp mi. Hơi nóng sẽ giúp mi cong dễ dàng hơn. Nên dùng loại mascara không thấm nước (waterproof) vì nó khô nhanh hơn các loại mascara khác và làm cong hiệu quả hơn.

10. Lông mày và bàn chải đánh răng
Đừng vội vứt đi những chiếc bàn chải đánh răng không còn sử dụng được nữa bạn nhé. Dùng nó kèm theo một ít keo xịt tóc để chải sẽ giúp hàng lông mày được thẳng đều.

11. “Mix” kem làm rám nắng với sữa dưỡng thể
Đây là mẹo cho những bạn thích một làn da nâu khoẻ mạnh: trộn một ít kem làm rám nắng màu đồng (bronzer) với kem dưỡng thể sau đó bôi lên chân. Thêm một chiếc váy ngắn nữa là bạn trông thật quyến rũ và hoàn hảo.

12. Dọn lông với kem xả tóc
Trong trường hợp hết mất kem tẩy lông, hãy dùng kem xả tóc để thay thế nhé. Kem xả vừa có tác dụng làm mềm các sợi lông để cạo dễ dàng hơn, vừa khiến đôi chân bạn thêm mềm mại và mịn màng.

13. Tóc đẹp với dấm
Trộn một phần dấm với bốn phần nước khoáng có ga và ngâm mái tóc khô của bạn với hỗn hợp này. Để khoảng 15 phút trước khi bạn gội đầu, tóc bạn sẽ giữ được vẻ bóng mượt và giảm sự xỉn màu.

14. Sữa dưỡng thể = Nước hoa toàn thân
Không cần phải đầu tư vào những sản phẩm nước hoa toàn thân đắt tiền, hãy tự sáng tạo với những đồ sẵn có. Nhỏ một vài giọt nước hoa của bạn vào sữa dưỡng thể không mùi rồi thoa lên khắp cơ thể_ mùi hương sẽ lưu lại trên da rất lâu.

15. Lau khô da bằng giấy toilet
Thay vì dùng khăn tắm, bạn hãy dùng giấy toilet để lau khô mặt. Nó rất mềm mại và dịu nhẹ với làn da, đặc biệt thích hợp với da nhạy cảm.

  • Blush Chic
     
TAGS:
Theo: