4 việc nhà tâm lý học khuyên làm để nội tâm ngày càng mạnh mẽ

( PHUNUTODAY ) - Nội tâm mạnh mẽ sẽ giúp ta thích ứng với hoàn cảnh tốt hơn, vượt qua khó khăn một cách dễ dàng hơn. Đây là 5 điều bạn nên làm để rèn luyện nội tâm ngày một vững vàng.

 Rời xa khu vực tâm lý thoải mái

“Khu vực tâm lý thoải mái” là chỉ một số hình thức tâm lý đã trở thành thói quen của mỗi người, như những người thân quen, hoặc sự vật hay môi trường quen thuộc. Khi đang ở trong vùng tâm lý thoải mái này, chúng ta có thể cảm thấy thoải mái, an toàn và hài lòng. Nhưng khu vực thoải mái tâm lý này vốn là nơi trú ẩn an toàn của chúng ta, chứ không phải là chốn để chúng ta cư trú an ổn, vui vẻ lâu dài.

Biết khích lệ bản thân

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường hay gặp phải tình trạng nội tâm thiếu động lực thúc đẩy. Xét cho cùng, không ai có thể chỉ trông chờ vào mơ ước để chống đỡ bản thân. Động lực thúc đẩy là một thành phần quan trọng cho việc xây dựng nội tâm mạnh mẽ, cho nên chúng ta cần thường xuyên cung cấp cho nội tâm chính mình nhiều hơn nữa những động lực này.

dMGSPH-20161022-nguoi-co-noi-tam-thuc-su-manh-me-la-nguoi-nhu-the-nao

Nhận biết trạng tình trạng tinh thần là nhân tố hàng đầu để đạt hạnh phúc, đương nhiên việc này không phủ nhận những nhu cầu căn bản như thực phẩm, quần áo, chỗ ở cần phải có. Nhưng một khi những nhu cầu căn bản đã được đáp ứng, lời nhắn nhủ này thật rõ ràng: Chúng ta không cần nhiều tiền hơn, không cần thành công nhiều hay nổi tiếng hơn, không cần một thân hình tuyệt mỹ, hay cả đến người bạn đường hoàn hảo - ngay bây giờ, chính lúc này, chúng ta có tâm, hoàn toàn là trang bị căn bản mà chúng ta cần để đạt hạnh phúc trọn vẹn.

Biết rời xa một số người

Không phải cứ có nhiều bạn bè là tốt. Có nhiều người coi các mối quan hệ giao tiếp bạn bè chỉ là phương tiện để lợi dụng, trục lợi cho bản thân họ mà thôi.  Điều chúng ta cần phải làm là xác định, phân biệt những người bạn thật lòng, hay những người thân cận chúng ta nhằm để lợi dụng chúng ta. Khi xác định được những người chỉ vì mục đích lợi dụng thì cần phải kịp thời rời xa, giữ khoảng cách với họ.

Rất đơn giản để xác định được mối quan hệ nào đáng giá để chúng ta thân cận, đó là hãy xét xem trong mối quan hệ đó, điều chúng ta nhận được lớn hơn hay điều mất đi lớn hơn, bất kể là về mặt vật chất hay tinh thần. Những mối quan hệ đáng để chúng ta kết giao sẽ tạo thêm động lực, tự tin cho chính bản thân chúng ta, cũng như rời bỏ một số quan hệ sẽ khiến tâm chúng ta bớt phiền.

Kiểm điểm bản thân

Thực tế trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta sẽ gặp phải đánh giá các kiểu các loại của nhiều người khác đối với mình. Có nhiều khi, chúng ta sinh ra tâm lý tin vào đánh giá đó. Nhưng ấn tượng và cách nhìn của người khác đối với bản thân chúng ta là không giống nhau, là về một mặt nào đó chứ không phải là toàn diện. Nếu cứ nghe theo những điều đó, xây dựng hình ảnh cá nhân của riêng mình theo ý kiến của người khác, thì chúng ta sẽ dễ dàng đánh mất bản thân mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT