Cách kho cá với riềng cực ngon

( PHUNUTODAY ) - Cá là món ăn mặn không thể thiếu hầu hết các gia đình Việt, kho cá sẽ trở nên rất đơn giản nếu bạn chuẩn bị theo các bước sau.

Nguyên liệu cho món cá kho riêng

Muốn món cá kho riềng thơm ngon và đặc biệt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:

 chép (cá trắm): 1kg..

Thịt ba chỉ: 200gram.

Riềng củ tươi: 60gram.

Gừng củ tươi: 60gram.

Củ sả tươi: 60gram.

Đường: 50gram.

Nước mắm, nước hàng, gạt tiêu, mì chính hoặc bột nêm.

Cách làm món cá kho riềng

Cá mua về mang sơ chế sạch rồi cắt thành từng khúc, sau đó ướp với hỗn hợp bao gồm hạt tiêu cùng với muối+ đường, nước mắm và nước tương, sả cùng gừng và bạn nên ướp trong thời gian khoảng 15-20 phút cho cá ngấm đều gia vị.

lam-ca-kho-ring

Gừng một nửa bạn đem rửa sạch để giã nhỏ còn một nửa bạn thái miếng mỏng. Riềng đem rửa sạch rồi thái thàng từng lát mỏng. 

Thịt ba chỉ mua về bạn cũng đem rửa sạch thái miếng theo hình con chi sau đó sử dụng hỗn hợp bao gồm tiêu cùng muối và nước hàng dùng để ướp giúp ngấm đều gia vị và đậm đà hơn cho món ăn .

Dùng nồi hoặc xoong đáy dày rồi bạn xếp các nguyên liệu đã được chuẩn bị trên thành từng lớp theo thứ tự sau : gừng ->riềng-> cá-> thịt tiếp theo bạn bắc lên bếp đổ nước hàng được chuẩn bị vào, đun sôi trong khoảng thời gian từ 5-10 phút, sau đó chế thêm nước để ngập mặt cá.

Lưu ý là đổ nước ấm chứ không đổ nước lạnh. Nếu đổ nước lạnh sẽ làm tanh cá. Lúc này mới cho nấm hương vào. Sau đó đun sôi lên rồi nêm nếm lại gia vị. Nếm là thấy vừa ăn là được. Sau đó cho lửa nhỏ ninh lưu riu khoảng 30-45 phút tới khi nước cạn, miếng cá chắc là được.

ca-kho-rieng

Đun sôi, sau đó bạn chú ý nên giảm lửa chờ cho đến khi cá sôi âm ỉ, quan sắt khi nước trong nồi kho cá gần cạn hết nước bạn nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn ,khi cá kho cạn hết nước bạn thấy sánh lại thì bắc ra rồi bạn rắc thêm hạt tiêu lên cá ,bày ra đĩa.Lúc này bạn đã có món cá kho thịt thơm ngon và tròn vị nhất.

Mách nhỏ

Món cá này có vị đậm đà, và ngon nhất khi gia vị thấm đều, và bạn có thể kho với lượng lớn để dành ăn dần trong 2 – 3 ngày trong những trường hợp bận bịu. Chỉ cần đặt nồi cá lên bếp, đun lại với lửa nhỏ là có thể dùng ngay.

Việc ngâm cá vào nước giấm hoặc nước chanh giúp loại bỏ đi mùi tanh của cá, giúp thịt cá mềm hơn, dễ ngấm gia vị hơn.

Như các bạn thấy đó, để học cách kho cá ngon không hề khó, chỉ cần chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt như sử dụng gia vị, ướp gia vị, sơ chế thực phẩm một cách cẩn thận thì đã có thể làm mùi vị món ăn khác đi và hấp dẫn hơn nhiều.

Kho cá cùng thịt ba chỉ nên kho lâu thịt ba chỉ ra nước mỡ rất thơm, không quá nhiều nhưng đủ để ngấm vào vị cá là cho cá ngon. Nếu không cho thịt ba chỉ thì bạn phải thêm dầu ăn vào nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn