4 bước chăm sóc da mặt đơn giản giúp căng da xóa nếp nhăn cho phụ nữ trên 30

( PHUNUTODAY ) - Chẳng cần phải tốn tiền để mua những loại mỹ phẩm đắt tiền, chỉ cần 4 bước chăm sóc da tự nhiên, đơn giản sau đây là bạn đã có một khuôn mặt căng mịn, trắng bóng.

Mát xa mặt bằng đá lạnh 

Mát xa bằng đá lạnh mang đến nhiều tác dụng cho da, đặc biệt là tăng cường tuần hoàn máu, đẩy mạnh quá trình sản sinh tế bào mới, cải thiện sắc tố giúp da mặt trắng mịn, hồng hào rạng rỡ.

ngoc-trinh-duong-da-phunutoday-4-1353-phunutoday

Nhiệt độ thấp khiến cơ thể nóng lên, đốt cháy mỡ thừa để làm ấm, cân bằng nhiệt giúp da mặt thêm săn chắc, hạn chế tình trạng chảy xệ và xuất hiện nọng cằm. 

Khi kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên để làm đá lạnh mát xa mặt, dưỡng chất từ chúng sẽ thẩm thấu vào bên trong nhanh hơn, nhờ đó mà hiệu quả làm đẹp sẽ cao hơn rất nhiều. 

Rửa mặt bằng nước ấm 

Đặc biệt, Vitamin, khoáng chất trong rau lá xanh và trái cây có khả năng ngăn ngừa lão hóa, kéo dài sự tươi trẻ của làn da hữu hiệu.  

Bên cạnh việc giúp lỗ chân lông nở ra để dễ dàng vệ sinh da, dùng nước ấm rửa mặt còn mang lại nhiều lợi ích khác cho làn da như sau:

Giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích việc trao đổi chất và hỗ trợ quá trình tái tạo da diễn ra tốt hơn.

Khi rửa mặt bằng nước ấm, hiệu quả tẩy tế bào chết sẽ cao hơn. Những thành phần enzym trong sản phẩm vệ sinh da như sữa rửa mặt sẽ được kích hoạt và hoạt động mạnh hơn, lấy sạch đi lớp tế bào chết một cách hiệu quả nhất.

5-cong-thuc-chong-lao-hoa-da-o-do-tuoi-30-cho-cac-quy-co-van-phong-1

Loại da nào cũng có thể rửa mặt bằng nước ấm tuy nhiên tùy theo loại da mà điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Lạm dụng quá việc dùng nước ấm, sẽ làm da bị khô, căng và khó chịu, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng dày sừng da chết, da sạm, kém tươi do da khô trong một thời gian dài.

  • Da nhạy cảm, ửng đỏ, da mụn…nên dùng nhiệt độ 32 độ, thấp hơn so với tình trạng da bình thường là 34 độ.
  • Với các loại da nhạy cảm, khô và hay bong tróc, có thể dùng nước ấm nhưng phải chọn nhiệt độ thấp và không rửa quá 1 lần bằng nước ấm trong ngày. Tốt nhất là rửa nước ấm vào buổi tối.
  • Da hỗn hợp có thể dùng nước ấm ở nhiệt độ cao hơn da nhạy cảm và rửa mặt 2 lần một ngày, sáng và tối
  • Với da nhờn, có thể dùng nước ấm ở nhiệt độ khoảng 33­­­­­­­­oC, một ngày có thể rửa 2 lần sáng và tối. Nước ấm giúp da nhờn đẩy các chất nhờn và bụi bẩn nằm sâu trong da và các lỗ chân lông. Thế nên da nhờn sử dụng nước ấm luôn là điều cần thiết.

Đắp mặt nạ cấp dưỡng chất

Mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất, đồng thời giúp da thư giãn sau 1 ngày làm việc vất vả, căng thẳng.

mat-na-duong-da-34q4fjb3sa4xtzxxijpr0q

Cấp dinh dưỡng vào ban đêm sẽ làm tăng khả năng tái tạo tế bào, ngăn ngừa lão hóa, đồng thời dưỡng trắng da nhanh chóng.

Điều bạn cần chỉ là tìm được loại mặt nạ phù hợp với tính chất da để sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên lành tính, kết hợp với nhau để làm mặt nạ. 

Chế độ dinh dưỡng khoa học, uống nhiều nước

Chú ý, đường và muối chính là 2 loại gia vị gây hại đối với làn da nhất. Trong khi đường khiến sắc tố da thay đổi trở nên sạm đen, bóng dầu thì muối sẽ làm tăng nguy cơ nổi mụn, sần sùi. Do đó, hãy tiết giảm hai loại gia vị này trong các món ăn. Đồng thời, ăn nhiều rau xanh, trái cây để nuôi dưỡng da tốt nhất.

uong-nhieu-hon-1-ly-nuoc-truoc-khi-di-ngu-0610028

Đặc biệt, uống đầy đủ nước để đảm bảo điều kiện cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, ngăn ngừa tình trạng tích tụ chất độc làm hại đến làn da.

Chỉ cần chăm chỉ tuân thủ thực hiện 4 bước chăm sóc trên mỗi ngày, bạn sẽ sở hữu làn da khỏe đẹp, không tì vết mà ai cũng ao ước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn