Có kiêng có lành: Mùng 1 đầu tháng TUYỆT ĐỐI ĐỪNG CẮT TÓC kẻo "xui tận mạng", thà chịu xấu xí còn hơn

( PHUNUTODAY ) - Mọi người vẫn thường rỉ tai nhau không nên cắt tóc vào ngày đầu tháng vì sợ nếu cắt tóc thì tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó.

Những ngày đại kỵ không được cắt tóc

- Đầu năm mới: Cái này thuộc về vấn đề duy tâm, dân gian xưa cho rằng tóc cũng là một bộ phận trên cơ thể con người. Những ngày đầu tháng năm mới, việc cắt đi tóc là cắt đi một phần cơ thể, nó sẽ là điềm báo về những điều không suôn sẽ, ốm đau bệnh tật, hay những điều xui rủi thậm chí còn ảnh hưởng đến tài vận, sự nghiệp.

- Ngày mùng 1 (âm lịch) đầu tháng: Mọi người vẫn thường rỉ tai nhau không nên cắt tóc vào ngày đầu tháng vì sợ nếu cắt tóc thì tài lộc sẽ tiêu hao suốt cả tháng đó. Cắt tóc là cắt rời những may mắn, phước đức ra khỏi người, dễ làm hao tổn khí huyết sinh ra nhiều bệnh tật.

ctoc

- Tháng cô hồn (tháng 7 âm lịch): Tháng cô hồn hay còn gọi là tháng người âm, là khoảng thời gian mà "ma trêu quỷ hờn" cực kì nguy hiểm. Vào những ngày này người xưa quan niệm cửa địa ngục sẽ được mở ra và vong linh sẽ được tự do. Vì thế tuyệt đối không được cắt tóc trong tháng có ma quỷ hoành hành nếu không muốn bị vong theo, dễ bị ma quỷ xâm nhập, quấy rối khiến cơ thể suy nhược, ốm yếu, gặp nhiều xui xẻo, mất tài lộc tháng đó.

Các thời điểm khác cần kiêng cắt tóc

– Không nên cắt tóc vào mùng 7: vì có thể bạn sẽ gặp phải một điều kiện cáo nào, tranh chấp nào đó.

– Không nên cắt tóc ngày 12 và ngày 29 để tránh rủi ro về kinh tế.

– Không nên cắt tóc vào ngày 16 để tránh những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống.

– Không nên cắt tóc vào ngày 21 để tránh ốm đau, bệnh tật.

– Không nên cắt tóc vào ngày 23 để tránh những gian nan, vất vả trong công việc.

Những điều cần kiêng kị trong ngày đầu tháng để tránh “tai bay vạ gió“

Kiêng thịt chó, vịt, mực, xôi trắng, cá mè

Các món như thịt chó, vịt, mực, xôi trắng, cá mè bạn nên kiêng ăn từ mùng 1 tới mùng 10. Đầu tháng ăn mấy món nay, cả tháng sẽ xui xẻo, mất của, hãm tài…

Kiêng vay mượn, chi tiền của

Trong ngày mùng 1, dân gian khuyên nên kiêng đi vay mượn và chi tiền, của. Mới mùng 1 mà bạn đã tiêu hao nhiêu tiền thì cả tháng sẽ tiếp tục ra tiền mà không thu lại được.

Kiêng làm bể đồ đạc

Làm vỡ, đổ bể đồ đạc là dấu hiệu cho sự rạn nứt, chia cắt trong gia đình. Vì thế, đầu tháng bạn nên cẩn thận, không làm đổ bể ly chén.

Kiêng gặp con gái, gặp người vía dữ

Vào buổi sáng sớm, nếu có việc phải đi xa, đi buôn bán, đi làm ăn.. thì người ta rất kỵ ra ngõ gặp đàn bà con gái hay người vía dữ, khó tính, keo kiệt. Để tránh gặp phải vía dữ, người ta sẽ hẹn với một người (có tình tình cởi mở, hay gặp may mắn) đứng đón ở ngõ khi người này đi ra thì người đón ngõ sẽ chào hỏi và chúc lên đường may mắn.

Kiêng không nói tới điều rủi ro

Nhiều người rất kiêng kỵ việc nói tới những điều rủi ro trong ngày đầu tháng vì sợ rằng cả tháng cũng sẽ gặp phải rủi ro như lời đã nói.

Kiêng soi gương

Tối mùng 1 đầu tháng, bạn không nên soi gương để tránh điều xui xẻo. Những người già thường nói ban đêm không được soi gương, thậm chí còn có một câu chuyện kinh dị kể về truyền thuyết này. Truyện kể rằng một gia đình nọ có 2 anh em trai, hai người lần lượt lấy vợ, chị dâu cả ghen tị với em dâu xinh đẹp hơn mình, hơn nữa ngày nào cũng chải đầu vấn tóc rất đẹp, liền lén theo dõi, kết quả phát hiện đêm đêm, cô em dâu thường ngồi trước chiếc gương đồng, xõa tóc ra chải dưới ánh đèn mờ ảo. Chị dâu cả nhìn vào trong gương, sợ quá ngất đi.

Kiêng đi thăm phụ nữ đẻ

Ngày mùng 1 không nên đi thăm bà đẻ để tránh làm ăn thất bát. Bà bầu càng không nên đi thăm bà đẻ vì hai đứa con sẽ ganh nhau, không tốt cho bà bầu.

Tuy đây chỉ là những quan niệm được truyền miệng trong nhân gian chưa được khoa học chứng minh. Thế nhưng, ít nhiều vẫn nên tin vào một thế giới vô hình và tâm linh. Vì "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" mà các chị, tin tưởng và làm theo để bản thân yên tâm hơn, để có một cuộc sống yên bình, yên lành hơn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn