4 món đồ trong nhà tắm cần được thay mới thường xuyên, bằng không sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 món đồ trong nhà tắm cần được thay mới thường xuyên, bằng không sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Khăn lau mặt

5-mon-do-trong-nha-tam-phai-thay-moi-thuong-xuyen-3-1586839031-481-width600height600

Nhiều người có thói quen sử dụng khăn lau mặt đến khi cũ, nát mới chịu thay khăn mới. Thế nhưng, khặt mặt thường xuyên tiếp xúc với nước, khó khô ráo hoàn toàn nên sẽ tạo độ ẩm lý tưởng cho vi khuẩn có hại sinh sôi như tụ cầu vàng, nấm Candida albicans, khuẩn E.coli. 

Ngoài ra, mỗi lần sử dụng khăn lau mặt, vi khuẩn trên da mặt và từ những nguồn khác sẽ bám vào khăn. Thời gian sử dụng khăn lau mặt càng dài, vi khuẩn càng sinh sôi nhanh chóng, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, khiến hệ miễn dịch suy giảm. Vì vậy sau 3 tháng, bạn cần phải thay khăn mặt 1 lần.

Thảm chùi chân

Thảm chùi chân có tác dụng thấm nước, giữ lại chất dơ, vi khuẩn của lòng bàn chân. Thế nhưng, điều đó cũng đồng nghĩa với việc, đây là vật dụng chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Thế nên, để đảm bảo sức khỏe gia đình, cần phải thay mới định kỳ thảm chùi chân. Khoảng thời gian lý tưởng là 6 tháng 1 lần. 

Bàn chải đánh răng

5-mon-do-trong-nha-tam-phai-thay-moi-thuong-xuyen-6-1586839031-465-width600height400

Phòng tắm là vị trí lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi, nảy nở, thế nên, bạn nên thay mới bàn chải đánh răng với định kỳ 3 tháng/1 lần để phòng chống nguy cơ mắc bệnh răng miệng. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bàn chải đánh răng cần lưu ý, đặt bàn chải theo chiều thẳng đứng để ráo nước, và nên đặt ở những vị trí khô thoáng. 

Bông tắm

5-mon-do-trong-nha-tam-phai-thay-moi-thuong-xuyen-5-1586839031-700-width600height600

Sử dụng bông tắm thường xuyên sẽ khiến lượng da chết tích tụ trong bông tắm ngày càng nhiều. Thêm vào đó, phòng tắm vốn  ẩm thấp và ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Thế nên, bạn phải thay bông tắm 3 tuần một lần và thường xuyên kiểm tra nấm mốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn