2 món ăn, 1 món uống khiến phụ nữ “khô hạn”, giảm ham muốn, đau rát khi "gần gũi"

( PHUNUTODAY ) - Việc giảm ham muốn ở nữ giới có thể làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Để tránh tình trạng này chị em cần chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn của mình.

2 món ăn, 1 món uống làm giảm ham muốn ở phụ nữ

Nấm

Mặc dù nấm rất tốt cho sức khỏe nhưng chị em không nên sử dụng thường xuyên nếu muốn “chuyện ấy” luôn được thỏa mãn.

Vì nấm có khả năng ức chế enzyme Aromatase, ngăn chặn quá trình chuyển hóa testosterone thành estrogen nên với chị em đang có vấn đề về sinh lý, bị mất cân bằng nội tiết thì không nên ăn nhiều các món ăn từ nấm.

Món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ

Các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ vốn có hại cho sức khỏe. Thường xuyên ăn chúng có thể khiến chị em tăng cân không kiểm soát. Thậm chí nó còn làm gia tăng viêm nhiễm, tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ còn “giết chết” ham muốn tình dục của bạn.

Lý do là bởi thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ chứa nhiều chất béo hydrogenate làm giảm nồng độ testosterone trong cơ thể. Điều này gây trở ngại cho việc chuyển hóa estrogen.

Không chỉ suy giảm ham muốn, chị em còn gặp nhiều trở ngại ở quá trình thai nghén nếu ăn những món này thường xuyên.

Rượu

Phụ nữ uống rượu thường xuyên có thể gây ảnh hưởng tới các phản ứng sinh lý bình thường. Đó là tình trạng âm đạo khó tiết dịch bôi trơn. Nó khiến cho phụ nữ cảm thấy khô rát, đau khi quan hệ, khó quan hệ tình dục hoặc rất khó đạt cực khoái.

thuc-pham-lam-giam-ham-muon-o-phu-nu-2

3 loại thực phẩm giàu nội tiết tố thực vật giúp phụ nữ tăng cường ham muốn tình dục

Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều nội tiết tố thực vật. Việc bổ sung những món ăn làm từ đậu nành rất tốt cho phụ nữ, giúp chị em hồi xuân, có làn da tươi trẻ. Bên cạnh đó, đậu nành cũng giúp phụ nữ cân bằng nội tiết, tăng cường sinh lý.

Cỏ ba lá

Cỏ ba lá có thành phần nội tiết tố cực cao. Đồng thời loại cỏ này giàu vitamin B1, vitamin C, canxi, magie, crom, kali, phốt pho.

Phụ nữ bị suy giảm nội tiết có thể sử dụng sản phẩm có bổ sung cỏ ba lá để cân bằng nội tiết. Tuy nhiên, chị em không nên bổ sung tùy tiện mà cần tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ.

Bột sắn dây

Bột sắn dây là thực phẩm cực giàu nội tiết tố thực vật. Thật may vì ở Việt Nam thực phẩm này bán rất nhiều và rẻ.

Theo nghiên cứu y học hiện đại, bột sắn dây rất giàu isoflavone có tác dụng làm tăng nội tiết tố nữ estrogen.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link