Dấu hiệu nhận biết ung thư vòm họng

( PHUNUTODAY ) - Ung thư vòm họng là một căn bệnh rất nguy hiểm, trong các loại ung thư ở cùng cổ trở lên đầu thì ung thư vòm họng là bệnh nguy hiểm nhất, với diễn biến nhanh, và tỉ lệ tử vong rất cao. Nó được xếp là một trong mười loại bệnh ung thư phổ biến nhất thế giới hiện nay.

Dấu hiệu nhận biết ung thư vòm họng

  • Khó nuốt

Khi bạn gặp khó khăn trong việc nuốt thức ăn thi bạn cần phải chú ý vì đây là dấu hiệu của căn bệnh ung thư vòm họng nguy hiểm. Khi khó nuốt, rất có thể là đang có một khối u đang phát triển bên trong cổ họng của bạn, khi khối u đó phát triển lớn lên thì việc thực phẩm đi qua cổ họng để vào các cơ quan bên trong là điều không thể.

  • Bề mặt thanh quản thô ráp

Khi bạn cảm thấy có gì đó thô ráp trong cổ họng mình, chúng gây ra cảm giác rất khó chịu khiến bạn không thể bỏ qua sự tồn tại của nó. Khi ung thư vòm họng bắt đầu phát triển thì dấu hiệu này cũng bắt đầu xuất hiện, bạn không nên coi nhẹ tình trạng đó.

  • Thay đổi trong giọng nói

Giọng nói của bạn sẽ bị thay đổi vì khi bệnh phát triển sẽ làm cho các dây thanh âm bị thay đổi. Khi thấy tình trạng này xuất hiện trong một thời gian mà uống thuốc viêm thanh quản bình thường không thể đỡ được thì bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn về tình trạng bệnh của mình.

vomg-hong-1501993773151-0-0-270-436-crop-1501993901340
  • Ho kéo dài

Khi bạn bị ho nhưng tình trạng này kéo dài dù bạn sử dụng rất nhiều thuốc những không thể khỏi, cùng với đó giọng nói của bạn bị khàn đi thì cần phải chú ý. Có thể đây không phải là viên phế quản, viêm họng thông thường mà là một dấu hiệu sớm của căn bệnh ung thư vòm họng. Khi đó, có thể bạn vẫn chưa phải mắc ung thư, nhưng nếu để tình trạng kéo dài hơn thì nguy cơ phát triển thành ung thư rất lớn. Vì vậy, cần phải đi kiểm tra ngay khi có những triệu chứng có phần bất thường này để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

  • Chảy máu cam

Một trong những biểu hiện để xác định được bệnh ung thư vòm họng là tình trạng bạn bị chảy nước mũi ở một bên nó cũng chảy kèm với máu. Lúc này bạn cần phải chú ý và đến gặp bác sĩ để được tư vấn một cách chính xác, hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, có nhiều người có thói quen nuốt nước mũi và nhổ ra ở đường miệng nên việc chuẩn đoán bằng cách này có thể không chính xác.

Nhìn chung khi có những biểu hiện bất thường trong cơ thể bạn không nên bỏ qua mà hãy kiểm để khắc phục những tình trạng xấu sớm nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn