Bà bầu uống trà gừng có tốt không?

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia y khoa, gừng mang lại rất nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai, đặc biệt trong việc khắc phục tình trạng ốm nghén của nhiều bà bầu. Tuy nhiê, nếu sử dụng trà gừng nhiều quá cũng sẽ ảnh hưởng nguy hiểm đến mẹ và bé.

 Bà bầu uống nước gừng mang lại những lợi ích gì?

  • Tăng lượng máu cung cấp cho thai nhi

Gừng có tác dụng làm tăng lưu thông máu trong cơ thể, do đó thúc đẩy nguồn cung cấp máu đầy đủ cho thai nhi.

  • Điều chỉnh mức độ cholesterol

Nhiều bác sĩ đông y còn cho rằng gừng có thể giúp tim mạch bà bầu khỏe hơn. Nghiên cứu sơ bộ đã chỉ ra gừng hữu ích trong việc giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu, giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và giảm tỷ lệ đột quỵ do tim.

  • Giải pháp an toàn mà hữu hiệu cho những trận ốm nghén

Khi bị ốm nghén thì gừng được coi là thần dược cho các bà bầu bởi nó có tác dụng trong việc chống lại buồn nôn và ói mửa do chứa các hoạt chất gingerol, zingerone và shogaols.

  • Tránh ho và cảm lạnh

Gừng nằm trong danh sách các vị thuốc dân gian trừ ho và cảm lạnh. Khimang thai, hệ thống miễn dịch của bạn trở nên kém đi và dễ dàng mắc các bệnh thường gặp. Trong trường hợp này, gừng có khả năng đặc biệt nhằm tăng cường hệ miễn dịch và khả năng đề kháng cho cơ thể mẹ, chống lại những virut gây bệnh.

  • Chữa đầy hơi, khó tiêu

Theo các chuyên gia y tế, gừng thường được sử dụng trong các trường hợp rối loạn dạ dày. Nhai gừng tươi là một trong các biện pháp khắc phục tốt nhất cho chứng khó tiêu, đau bụng, co giật, tiêu chảy, đầy hơi và các vấn đề khác liên quan đến đường ruột. Trà gừng cũng được sử dụng để giảm bớt một số triệu chứng dạ dày.

  • Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh

Sử dụng gừng tươi như trà hoặc dùng trong các món ăn sẽ cải thiện việc cung cấp vitamin C và sắt giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của thai nhi và làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh.

  • Giúp cơ bắp thư giãn

Hãy uống một tách trà gừng mỗi ngày để giảm các triệu chứng liên quan đến cơ bắp gây đau mỏi lưng và các dây thần kinh tọa.

Những rủi ro bà bầu có thể gặp phải nếu uống trà gừng không đúng cách

Nếu bà bầu uống quá nhiều trà gừng trong thời gian mang thai sẽ dẫn đến tình trạng ợ nóng do sự gia tăng nhanh chóng của nồng độ axit trong cơ thể. Do đó, những mẹ đang gặp phải các vấn đề về dạ dày nên cân nhắc đến việc uống trà gừng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Không chỉ gây ra tình trạng ợ nóng cho bà bầu mà trà gừng còn góp phần làm tăng nguy cơ chảy máu và gây rối loạn bên trong cơ thể, dẫn đến tình trạng xuất huyết hệ tiêu hóa vô cùng nguy hiểm. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gừng có thể gây đông máu và làm ảnh hưởng đến hoạt động của các tiểu cầu trong máu. Do đó, để tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc, bà bầu không nên uống quá nhiều trà gừng.

Bên cạnh đó, trà gừng còn gây phản ứng ngược lại với những loại thuốc mà các mẹ đang dùng. Việc uống quá nhiều trà gừng có thể làm giảm tác dụng của thuốc, thậm chí làm phản tác dụng của thuốc, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các mẹ bầu.

Ngoài ra, trà gừng còn có thể gây nguy hại cho phụ nữ đang mang thai và kể cả những phụ nữ đang cho con bú. Có thể mẹ chưa biết, trà gừng là một loại thức uống không tốt cho nội tiết tố giới tính của thai nhi, thậm chí có thể gây co thắt tử cung và dẫn tới nguy cơ sảy thai hoặc sinh non vô cùng nguy hiểm.

Chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả hai mẹ con, bà bầu nên cân nhắc trước khi sử dụng quá nhiều trà gừng trong thai kỳ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn