Người phụ nữ có giọng nói thế này chính xác là người có phúc

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ tướng mạo và hành động, giọng nói cũng nói lên phúc báo của người phụ nữ tới đâu.

Giọng nói của người phụ nữ

Công-dung-ngôn-hạnh, ấy là bốn đức lớn của người đàn bà. Chữ “ngôn” còn được đặt trước cả chữ “hạnh”. Chẳng phải vô cớ mà người xưa sắp xếp như thế. Lời nói không bao giờ chỉ là lời nói mà là lời âu yếm, là tiếng thét, lời nguyền rủa, là tiếng hát… tất cả được xuất phát ra từ trái tim, khối óc.

Nghe người đàn bà đang yêu trò chuyện với người đàn ông của họ, ta thấy giọng nói của cô ấy thật ngọt ngào, âu yếm. Ngược lại, khi người đàn bà đấu khẩu, ta nghe như giọng nói của họ có vị gắt của giấm, của chanh, có người nghe đanh như có thép, có lửa, có tiếng nói nghe như tiếng đạn bắn. Nghe giọng nói của đàn bà, ta có thể biết được người ấy thuộc loại người nào.

Khi nghe tiếng chuông chùa, tiếng tụng kinh gõ mõ, chúng ta dường như nghe thấy âm thanh của Phật vui cười phát ra từ những đám mây, âm thanh nghe như chim hót khiến tâm hồn người cảm thấy vô cùng thoải mái dễ chịu. Cũng vậy, giọng nói của người phụ nữ vừa tròn lại trong, người này chắc chắn rất có phúc khí.

57-1-696x364

Người có giọng nói dễ nghe nhất định là người có tu dưỡng nội tâm tốt, tích đức hành thiện mà được an khang, biết sám hối và sửa đổi bản thân sẽ tạo nên vẻ đẹp hiền thục.

Lời nói không châm biếm, không gắt gỏng, không thô kệch, không chì chiết mà tràn đầy sự hiền từ của người phụ nữ, nó thể hiện ra giọng nói hay như tiếng chim hót khiến ai cũng muốn nghe. Người phụ nữ như thế nhất định là người đại phúc.

Nếu như giọng nói của người phụ nữ không tốt thì gia đình rất khó thịnh vượng. Muốn nói lời hay ý tốt thì cần phải tu đức, bởi vì lời nói xuất ra từ nội tâm, trời đất đều biết rõ.

Người hay nói to: Giọng nói lúc nào cũng “bô lô ba la” là người nông nổi, tuệch toạc, ruột để ngoài da và rất dễ tự bằng lòng với bản thân, với mọi chuyện diễn ra trong cuộc sống. Những người này có lối sống đơn giản nên việc nuôi dạy con cái, chăm sóc gia đình cũng không được nề nếp.

Người có giọng nói rin rít: Người đàn bà có giọng nói rin rít như tiếng xé vải là người “cắn cơm không vỡ, cắn tiền vỡ đôi”. Những người này có tính cách cực đoan, quyết liệt “ghét ai thì như xúc đất đổ đi, yêu ai thì củ ấu, củ gai cũng tròn”. Tuy vậy, những người đàn bà có giọng nói rin rít lại là người rất biết vun đắp gia đình và là người vợ rất chung thủy.

Người có giọng nói nhỏ nhẹ, trong trẻo, ấm áp: Người đàn bà có giọng nói nhỏ nhẹ, trong trẻo và ấm áp thường là người sâu sắc, tế nhị, là người vượng phu ích tử. Các nhà doanh nghiệp thường rất tin dùng họ, nhất là trong lĩnh vực marketing, tiếp thị, đối ngoại. Tuy nhiên, những người đàn bà này thường thù lâu, nhớ dai.

Người chưa mở miệng đã toét miệng cười: Người đàn bà chưa nói đã cười là người vô duyên, tính cách lả lơi, dễ tính.

Người có giọng nói mềm, nũng nịu uốn éo: Nếu không phải là con một, con hiếm thì cũng là cô em út ít ở trong nhà quen được chiều chuộng.

Người hay văng tục: Người đàn bà hay văng tục là người không được giáo dục quy củ từ bé, là con cái của những gia đình không có nề nếp.

Tất cả những gì người phụ nữ thể hiện ra ngoài đều là do tu dưỡng

tuong-con-gai-co-phuc1

Người phụ nữ nên giữ cho mình một trái tim lương thiện, tu dưỡng sự thiện lương sẽ nhận được ngày càng nhiều phúc báo. Việc tu dưỡng trái tim lương thiện cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến tính cách.

Thông qua việc làm hàng ngày mà biết được người phụ nữ này sẽ nhận được bao nhiêu phúc báo. Khi nói chuyện, chúng ta cũng có thể thấy được sự khôn ngoan và thông minh của họ. Người phụ nữ được tu dưỡng tốt thường không nói nhiều nhưng sẽ liên tiếng khi cần thiết, lời nói không gai góc nhưng đầy trí tuệ thâm sâu.

Họ là người phụ nữ thanh lịch, không cần trang điểm quá nhiều nhưng vẫn thể hiện ra nét quyết rũ đặc biệt. Nếu quan sát bạn sẽ thấy, trang phục mà họ mặc cũng thể hiện sự thanh lịch trong đó, mộc mạc nhưng tươi mới, cổ điển và độc đáo.

Người phụ nữ có tu dưỡng sẽ giống như một người bảo vệ, quyết định sự hưng suy của một gia tộc. Đức hạnh của người phụ nữ cũng không thể che dấu, chúng đều được biểu lộ ra bên ngoài. Người phụ nữ được tu dưỡng tốt, họ sẵn sàng chịu khổ cùng chồng và kính trọng cha mẹ hai bên.

Họ biết cách qúy trọng và yêu thương, sẵn sàng buông xuống ước vọng giàu sang, không ghen ghét so bì với sự giàu sang của người khác. Họ sẽ không vì tiền mà trở thành người vô lương tâm, nhạo báng mọi người.

Ngay cả lời nói họ cũng chú ý tu dưỡng. Lời nói mang theo thiện niệm, rõ ràng mà ngọt ngào dễ nghe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn