Gợi ý thực đơn ăn dặm cho bé trai nhà bạn khỏe mạnh, thông minh

( PHUNUTODAY ) - Ở bé trai và bé gái có sự khác nhau về nhu cầu dinh dưỡng. Vì vậy, nếu các mẹ muốn bé trai nhà bạn phát triển thể chất và trí não theo đúng đặc thù dành riêng cho bé thì hãy điều chỉnh chế độ ăn dặm một cách phù hợp.

Trong chế độ ăn dặm của các bé luôn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, chất đạm, chất béo, vitamin và chất xơ để đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của các bé. Tuy nhiên, sự khác nhau về hoocmon, giới tính, cơ thể và tính cách giữa bé trai và bé gái cũng khiến các chế độ ăn của các bé có sự khác nhau. Vì vây, nếu các mẹ muốn các " hoàng tử" của nhà bạn phát triển khỏe mạnh, nam tính thì hãy chú ý để có thực đơn ăn dặm cho phù hợp

Hải sản rất tốt cho sự phát triển cơ quan sinh dục nam

hs

Hải sản là một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp bé trai mạnh khỏe, thông minh. Vì trong hải sản rất giàu kẽm, natri, kali cực tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ quan sinh dục nam.

Nấm giàu khoáng chất tốt cho sức khỏe sinh sản

nam

Nấm giàu khoáng chất và vitamin như kali, vitamin D và vitamin B… Các chất này cực kỳ có lợi cho việc phát triển của trẻ, giúp bé không chỉ khỏe, lớn nhanh, lanh lợi mà còn cải thiện sức khỏe sinh sản sau này.

Phô mai giúp bé phát triển thể chất

pho

Phô mai giàu dưỡng chất, nhất là chất béo tốt cho trẻ. Nó giúp trẻ trai tăng cân nhanh chóng, phát triển thể lực, chiều cao tốt.

Lá hẹ giúp cơ quan sinh dục phát triển khỏe mạnh

he

Lá hẹ, lá hành… giúp phòng ngừa cảm bệnh, thúc đẩy cơ quan sinh sản của bé trai khỏe khoắn, mạnh mẽ. Mẹ nhớ là không nên nấu cháo lá hẹ chung với đậu hũ hoặc sữa đậu nành.

Gợi ý thực đơn ăn dặm cho bé trai

Cháo tôm hẹ

Nguyên liệu: 3 con tôm tươi cỡ vừa, 3 cọng lá hẹ, 1 nắm gạo, nước, dầu ăn trẻ em.

Cách làm:

- Lá hẹ nhặt rửa sạch, bằm nhuyễn

- Tôm hấp rồi bóc vỏ, xay nát.

- Nấu gạo với nước cho nở đều thành cháo.

- Cho lá hẹ vào đun một lúc thì cho tiếp tôm vào, nêm nếm. Khi ăn múc cháo ra bát, cho thêm một tí dầu ăn trẻ em vào khuấy đều rồi cho con ăn. 

Cháo tôm và nấm

Nguyên liệu: 50gram nấm rơm, 4 con tôm, 30gram gạo tẻ, 10ml dầu oliu.

Cách làm:

- Tôm bóc nõn, rút chỉ đen trên lưng cho sạch, rửa lại với nước muỗi pha loãng, lau khô tôm, giã nhỏ. Nấm rơm cắt gốc, rửa sạch, băm nhỏ, xào sơ với tí hành củ phi.

- Gạo tẻ đãi sạch, cho vào nồi thêm nước lạnh đun sôi lửa nhỏ đến khi gạo chín mềm.

- Cho tôm giã vào nồi gạo đã chín mềm, đun thêm 15 phút nữa rồi cho nấm đã xào thơm vào đun khoảng 3 – 5 phút nữa, tắt bếp.

- Thêm 10ml dầu oliu vào, khuấy đều rồi múc cho bé ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn