Dịch tay chân miệng: Mẹ trẻ chia sẻ hãy bôi thứ này cho con bé sẽ khỏi ngay sau 2 ngày

( PHUNUTODAY ) - Dịch tay chân miệng: Người mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm chăm con cực đơn giản, hãy bôi thứ này cho con bé sẽ khỏi ngay sau 2 ngày!

bi-0

Hiện nay dịch bệnh tay chân miệng đang bùng phát tại nhiều tỉnh thành của nước ta. Nhất là ở khu vực tỉnh, thành phố phía Nam, Tây Nguyên, tình hình những số ca mắc bệnh tay chân miệng đang càng ngày càng gia tăng nên khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại về nguy cơ lây lan, bùng phát các chùm dịch trong khu vực lân cận.

Điều khiến các cha mẹ lo lắng đó là hiện tại dịch bệnh hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin dự phòng, trước tình hình đó trên các diễn đàn đã có rất nhiều bà mẹ bỉm sữa lên tiếng chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi chăm con mắc dịch tay chân miệng. Trong đó chị Hảo ở thị trấn Giắt đã chia sẻ kinh nghiệm chăm con khi bé bị tay chân miệng khá giúp trẻ khỏi nhanh mà không hại sức khỏe nhất.

Theo chị Hảo, vì biết đang có dịch nên chị thường xuyên theo dõi cu Bi nhà mình - ngay khi thấy con có các nốt dù đang còn rất nhỏ ở chân chị đã đưa bé đi khám.

Bác sĩ kết luận cháu bị chân tay miệng, ngay lúc đó chị đã tắm nước lá chè ấm cho con - vệ sinh sạch sẽ cho cháu thường xuyên và giữ để các nốt không bị vỡ ra.

Đặc biệt chị mua ngay xanh methylen về bôi lên các nốt đó cho con. Sau đó chị tiếp tục theo dõi thì thấy các nốt có mọc lên thêm nhưng rất ít và các nốt đã mọc không còn to ra nữa. Ngày chị đều đặn bôi cho con 2 lần, sau đúng 2 ngày thì bé không còn mọc tiếp.

bi-1

Chị Hảo chia sẻ rất may cu Bi bị tay chân miệng nhưng vì mẹ luôn vệ sinh sạch sẽ giữ cho cơ thể con thoáng mát nhất là không để các nốt bị vỡ ra đặc biệt nhờ bôi xanh methylen mà bé nhà chị nhanh khỏe hơn hẳn các cháu khác.

Đặc biệt là con chỉ bị lên ở tay chân mông còn trên miệng thì không bị - chị cũng lưu ý tới các ông bố bà mẹ có con bị bị tay chân miệng đó là cần để mắt đến con 24/24h, ngay khi thấy con sốt phải lấy khăn lau người bằng nước ấm liên tục, nếu con sốt li bì không có dấu hiệu hạ cần phải uống thuốc hạ sốt theo liều lượng phù hợp với cân nặng của con.

Như chị tham khảo ý kiến bác sĩ thì khi con sốt trên 39 độ cha mẹ cần đưa con tới bệnh viện và sử dụng thuốc nhét hậu môn. Tránh trường hợp bé sốt co giật bất cứ lúc nào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn