Luộc rau củ tưởng dễ nhưng khó vô cùng: Rau xanh mướt, đậm vị nhờ 1 chút "gia vị thần thánh” này

( PHUNUTODAY ) - Mẹo luộc rau củ thơm ngon không mất chất dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ có một món rau ưng ý.

Thả muối vào nước luộc rau

Khi luộc rau muốn món ăn ngon hơn rau đậm đà và  xanh mướt bắt mắt bạn hãy bỏ một chút muối vào nước luộc rau. Sau khi đợi nước sôi thật già bạn sẽ bỏ

Cho khoảng 1 muỗng cà phê muối vào nồi nước luộc rau khoảng 1 - 1.5 lít nước. Sau đó đợi nước sôi già thì cho rau vào luộc. Khi rau chín lập tức với ngay ra ngoài, tránh để rau mềm hơn. Khi thả muối  và nước luộc rau giúp tăng độ nóng cho nước và giúp cho màu xanh của rau của thêm xanh mướt đẹp mắt.

Thêm chanh vào nước luộc rau

Khi luộc rau bạn nên thả môt chút nước cốt chanh sẽ giúp cho rau  xanh và ngon hơn. Khi luộc rau bạn hãy đợi nước sôi nhẹ, bạn cho chanh hoặc giấm vào và đợi nước sôi bùng rồi luộc rau như bình thường như vậy món rau của bạn sẽ luôn xanh mướt ngon mắt.

Khi cho nước  cốt chanh giúp cho nước rau có màu đẹp mắt khiến hương vị món rau luộc thơm ngon hơn, chanh cũng giúp giữ vị tươi của rau.

Khi luộc rau cho thêm chút cốt chanh mọi thứ sẽ thơm ngon hơn

Khi luộc rau cho thêm chút cốt chanh mọi thứ sẽ thơm ngon hơn

Thêm dầu vào nước luộc rau

Khi luộc rau bạn hãy bỏ thêm chút dầu ăn vào khiến cho rau củ sẽ thơm ngon hơn. Dầu ăn làm cho món rau sẽ xanh tươi và mướt hơn, món rau sẽ bóng mượt bắt mắt hơn. Dầu ăn giúp cho món ăn ngon hơn và hấp dãn hơn, lượng dầu ăn giúp cho món rau bắt mắt và nóng lâu hơn

Ngâm rau vào đá ngay sau khi luộc

Khi bạn luộc rau theo thông thường, khi vớt rau ra ngoài, bạn nên cho ngay vào một tô nước đá lạnh khoảng 3 phút rồi để nguội. Khi bạn làm điều này sẽ giúp ngăn quá trình chín của rau củ, làm rau củ giòn và xanh lâu, ăn sẽ ngon ngọt đậm vi hơn. Để hiệu quả hơn, bạn có thể ngâm rau quả vào nước đá sau khi đã luộc chín rau cũng với 1 trong 3 mẹo nhỏ trên.

Mẹo luộc rau ngon

Mẹo luộc rau ngon

Khi bạn muốn luộc rau ngon thì nên luộc lửa to và không nên đậy nắp vung, để nước ngập phần rau để rau chín được xanh và mướt. Khi rau chín tới phải vớt ra ngay, vừa bảo toàn vitamin khiến món rau thơm ngon hơn. Khi luộc rau rồi hãy thưởng thức rau luộc càng sớm càng tốt để món ăn được ngon miệng và tận dụng được nhiều dinh dưỡng, đừng ăn rau để qua đên.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn