3 bước tối giản cuộc sống, tiết kiệm tiền giúp bạn dù thu nhập giảm vẫn dễ dàng vượt qua mùa dịch

( PHUNUTODAY ) - Mùa dịch gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống, không có lương hoặc thu nhập giảm, bạn cần nắm những quy tắc sống tối giản, tiết kiệm dưới đây để đảm bảo cuộc sống vẫn ổn định:

Khi hình thành được lối sống tối giản, giải phóng bản thân khỏi chủ nghĩa vật chất, bạn hạnh phúc với những gì mình có đó là cách nuôi dưỡng tâm hồn. Với một tâm hồn khỏe mạnh, sức khỏe tinh thần nhờ vậy cũng được cải thiện. Và sức khỏe thì xưa nay vẫn biết là quý như vàng.

Chủ nghĩa tối giản giúp bạn đặt lại mục tiêu sống, thay vì phải có cái này, mua được cái kia mới là hạnh phúc. Thì lối sống tối giản giúp bạn nhận ra giá trị của những điều đơn giản. Giúp bạn có nhiều thời gian cho bản thân, bạn bè gia đình. Tâm trí không bị dày vò bởi khao khát mua sắm sở hữu.

Mùa dịch gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống, không có lương hoặc thu nhập giảm, bạn cần nắm những quy tắc sống tối giản, tiết kiệm dưới đây để đảm bảo cuộc sống vẫn ổn định:

5-meo-tiet-kiem-tien-cho-nguoi-thu-nhap-thap

Ưu tiên mua những thứ cần thiết

Chỉ chi tiêu cho những thứ căn bản, thiết yếu, cắt giảm tối đa các khoản không cần thiết như quần áo, mỹ phấm, đồ gia dụng, đồ trang trí,... để kiểm soát chi tiêu hàng tháng. Chị chỉ tiêu theo đúng danh mục đã lên kế hoạch từ trước. Tuyệt đối không cà thẻ tín dụng hoang phí, không vung tay quá trán.

Mua sắm những sản phẩm bền bỉ và sử dụng lâu dài

Đừng ngần ngại chi tiêu vào những sản phẩm giá cao nhưng có chất lượng tương xứng giá tiền. Khi bạn mua một chiếc quần jean có giá 1 triệu đồng từ thương hiệu uy tín, thời gian sử dụng có thể lên đến 1 – 2 năm chắc chắn sẽ tốt hơn chiếc quần giá 300.000 đồng nhưng chỉ vài tháng đã bạc màu hoặc hư hỏng. Điều này không đồng nghĩ sản phẩm giá cao chất lượng hơn sản phẩm giá thấp. Nhưng những sản phẩm được đảm bảo bởi các thương hiệu uy tín sẽ là chìa khóa chi tiêu thông minh, hạn chế tối đa chi phí sửa chữa khi sản phẩm bị hư hỏng.

Thanh lý những đồ dùng đã lâu không sử dụng

Nếu bạn mới bắt đầu theo đuổi chủ nghĩa tối giản, bạn có thể bán những món đồ mà bạn không còn muốn hoặc không cần nữa. Khi bạn bán lại những đồ dùng cũ hoặc không sử dụng, bạn vừa tăng thêm thu nhập, vừa dọn dẹp những thứ không cần thiết khỏi không gian sống.

Bạn có thể sử dụng số tiền này để giúp bạn bắt đầu giải quyết những ngổn ngang tài chính trong cuộc sống, chẳng hạn như khoản nợ của bạn. Số tiền này cũng có thể được dùng để khởi động quỹ khẩn cấp hoặc tài trợ cho một chuyến đi mà bạn luôn muốn thực hiện. 

Ngày nay, không quá khó khăn để bạn thanh lý đồ dùng cũ hoặc không còn sử dụng. Bạn có thể “dọn sạch” đồ cũ và kiếm thêm thu nhập thông qua mạng xã hội, các trang web rao vặt miễn phí,…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link