Song Joong Ki là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của Song Joong Ki

( PHUNUTODAY ) - Cộng đồng mạng biết đến Song Joong Ki nhiều hơn qua bộ phim: "Hậu duệ mặt trời", sở hữu một làn da đẹp như là ngọc trai, chiều cao 1m78 và một nụ cười rạng rỡ, cái tên Song Joong Ki khiến nhiều cô gái phải đốn tim.

Tiểu sử của Song Joong Ki 

Song Joong Ki sinh ngày 19 tháng 9 năm 1985, quê tại thành phố Daejeon, Hàn Quốc. 

Chiều cao: 178cm, Cân nặng: 65kg, Nhóm máu: A, Chòm sao: Virgo / Chòm sao : Xử Nữ

Học vấn: Khoa Quản Trị Kinh Doanh thuộc trường Đại học Sungkyunkwan.

20170717-103951-song-joong-ki-2_600x418

Song Joong Ki có một người anh trai trông hoàn toàn khác mình (nam tính, cơ bắp) và một đứa em gái kém 7 tuổi tên Song Seul Ki.

Học vấn: Khoa Quản Trị Kinh Doanh thuộc trường Đại học Sungkyunkwan.

Bạn thân nhất: Im Joo Hwan, Song Ji Hyo, Yeo Wook Hwan, Kim Jae Joong, Park Yoochun, Lee Kwang Soo.

Sự nghiệp của Song Joong Ki 

Khi còn học tiểu học, Song Joong Ki đã mong muốn trở thành một “diễn viên”, “vận động viên” và cả “phát thanh viên”. Anh học chuyên ngành chính là quản trị kinh doanh và văn bằng hai là phát thanh truyền hình. Song Joong Ki xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình với tư cách là một thí sinh trên chương trình Quiz Korea của đài KBS, thay thế cho một vị tiền bối bị ốm và đạt vị trí thứ hai ở vòng chung kết. Điều đó đã mang lại cho anh nhiều sự chú ý và anh trở thành người mẫu trang bìa tạp chí dành cho sinh viên College.

Song Joong Ki khởi nghiệp diễn xuất vào năm 2008 trong phim điện ảnh A Frozen Flower. Một năm sau đó, anh tham gia diễn xuất cho Five Senses of Eros, bộ phim bao gồm nhiều phân khúc và câu chuyện rời rạc, anh xuất hiện ở phân khúc trao đổi người yêu - ''Believe in the Moment" và tiếp tục đảm nhận những vai diễn nhỏ nhưng đáng chú ý trong Triple và Will It Snow for Christmas?.

a74b9386424b41b09135c8fc42b055079a0b0bae_hq

Từ năm 2009 đến 2010, Song Joong Ki đóng vai trò là Host của chương trình âm nhạc nổi tiếng Music Bank được trực tiếp vào mỗi Thứ Sáu hằng tuần trên đài KBS. Anh cũng là thành viên chính thức của chương trình truyền hình thực tế Running Man được phát sóng trên SBS từ năm 2010, tháng 4 năm 2011 anh rời Running Man để tập trung vào diễn xuất.

Cũng vào năm 2010 Song Joong Ki xuất hiện trong một bộ phim về y tế mang tên Obstetrics and Gynecology Doctors và bộ phim về động vật phần tiếp theo Hearty Paws 2. Sau cùng, việc hóa thân vào vai một chàng playboy có cuộc sống bí ẩn với tính cách kì lạ và vô cùng giàu có ở thế kỷ 18 (thời đại Joseon) trong bộ phim truyền hình Sungkyunkwan Scandal (2010) là một phát súng trúng đích, biến Song Joong Ki trở thành ngôi sao sáng đầy triển vọng, trong số những ngôi sao trẻ mà tài năng còn lại lúc bấy giờ.

Năm 2011, Song Joong Ki vào vai một kẻ quỵt nợ, sống long bong và thất nghiệp trong phim điện ảnh hài lãng mạn Penny Pinchers. Dựa trên mô tả của phim, Song Joong Ki biến chuyển một cách nhẹ nhàng từ một kẻ hài hước gây cười cho đến một người đàn ông "đầy cuốn hút", ''một chàng trai vai chính đáng để chết ngất với sự hiện hữu đầy tin cậy của anh ấy".

Năm 2012, Song Joong Ki được biết đến như một gương mặt "hiện tượng của năm'' trong sự nghiệp diễn xuất của mình, khi anh vào vai một anh chàng người sói trong bộ phim điện ảnh giả tưởng lãng mạn A Werewolf Boy, phim được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào năm 2012. 

Trước khi lên đường đi nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của mình, Song Joong Ki đã tổ chức một buổi họp mặt fan vào ngày 17 tháng 08 năm 2013. Anh nhập ngũ ngay sau đó vào ngày 27 tại khu vực binh đoàn số 102, ở Chuncheon. Anh đã xuất ngũ vào ngày 26 tháng 05 năm 2015.

Có rất nhiều biên kịch và nhà đài đã mời Song Joong Ki tham gia diễn xuất trong những bộ phim của họ ngay khi anh còn đang tại ngũ. Cuối cùng anh đã chọn Descendants of the Sun cho sự trở lại của mình sau khoảng thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ để phục vụ quân đội./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn