3 cách làm mật ong gừng bồi bổ sức khỏe, tăng đề kháng cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là gia vị nhưng cũng là vị thuốc chữa ho hiệu quả. Bạn có thể học cách làm mật ong gừng để tăng đề kháng cho cả nhà.

Gừng mật ong chanh

Nguyên liệu

- Gừng tươi: 200g

- Nước lọc: 3 chén

- Mật ong: 3 muỗng canh

- Chanh: 1/2 trái

Cách làm

- Gọt vỏ gừng sau đó bào nhuyễn vào nồi, cho mật ong và nước vào đun sôi. Nhấc nồi ra và để nguội bớt rồi vắt chanh vào nồi.

- Dùng rây lộc xác gừng và hạt chanh, chỉ lấy phần nước. Cho nước vào bình thủy tinh để riêng.

- Lúc uống bạn đổ nước chanh mật ong gừng vào ly thủy tinh, thêm vào vài lát chanh và mật ong vào, khuấy đều.

Thức uống này có hương vị thơm ngon và dễ chịu. Vị chua của nước cốt chanh quyện với vị cay the của gừng và vị ngọt dịu từ mật ong giúp xua tan mệt mỏi, có tác dụng tốt với sức khỏe và giảm cân cho phái nữ.

Trà gừng mật ong

Nguyên liệu

- Gừng tươi: 5g

- Mật ong: 1 muỗng canh

- Nước nóng: 150ml

- Trà túi lọc: 20g

Cách làm

- Cạo vỏ gừng sau đó rửa sạch cắt sợi.

- Bạn cho gói trà túi lọc và gừng vào ly nước nóng khoảng 2-3 phút. Sau đó lấy gói trà ra, để nước trà nguội bớt cho nước cốt chanh và mật ong vào khuấy đều.

Trà gừng mật ong có vị ngọt ngọt, cay cay ấm nóng vô cùng dễ chịu. Uống trà gừng mật ong giúp giải quyết một số vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, trào ngược axit, đầy bụng. Ngoài ra, chị em cũng có thể uống để giảm cân, giảm mỡ bụng.

Mật ong ngâm với gừng

Nguyên liệu

- Gừng tươi: 200g (Nên chọn củ gừng càng già càng tốt)

- Mật ong: 200ml

Cách làm

- Bạn rửa sạch vỏ gừng tươi, thái sợi nhỏ hoặc thái lát mỏng hoặc băm nhuyễn đều được.

- Cho gừng vào hũ và đổ mật ong vào ngâm khoảng 1 tuần đến khi gừng co lại là có thể sử dụng. Để hũ mật ong gừng trong ngăn mát tủ lạnh hoặc để nơi thoáng mát dùng dần.

Món mật ong ngâm với gừng sau khi hoàn thành có thể dùng trực tiếp khi bị ho, viêm họng hoặc pha loãng với nước ấm để dùng như một loại trà cũng rất tốt cho sức khỏe.

Lưu ý khi dùng gừng là gừng có tính nóng nên không dùng quá nhiều. Mỗi lần dùng gừng mật ong bạn chỉ nên dùng 1 muỗng là đủ. Phụ nữ có thai nên hạn chế ăn gừng vì gừng làm tăng huyết áp gây nguy hiểm cho thai phụ. Trẻ dưới 1 tuổi thì không nên dùng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link