Nếu không muốn con gái lớn lên khổ về tình, mẹ hãy dạy con 3 bài học sâu sắc sau

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn con gái lớn lên khổ về tình, mẹ hãy dạy con 3 bài học sâu sắc sau. Tình yêu là quan trọng, nhưng đừng nên cưỡng cầu, cố chấp.

Bài học số 1: Không phải lúc nào tình yêu cũng được đáp lại

me va con gai

Người mẹ nào, cũng mong muốn con gái mình được hạnh phúc, kết hôn với người con yêu, và chính con cũng yêu thương họ. Tuy nhiên, trên đời có những việc, không thể cưỡng cầu hay cố gắng là được. Tình cảm cũng là một trong số đó. Vậy nên, con hãy học cách chấp nhận. Yêu đơn phương càng lâu, trái tim sẽ càng buồn tủi, đôi khi buông bỏ sẽ là phương pháp tốt nhận. Mẹ hãy giúp con gái hiểu, con không bao giờ cô đơn, vì luôn có mẹ bên cạnh, sẵn sàng cùng con vượt qua mọi khó khăn.

Bài học số 2: Luôn tự tin vào chính bản thân mình

me va con gai 2

Con gái khi yêu, dù sâu đậm đến mức nào cũng đừng đánh mất lòng tự trọng, và phải yêu thương lấy bản thân mình. Nếu "hoàng tử" của con ép con phải thay đổi mới xứng với anh ta. Điều đó có nghĩa, anh ta không hề yêu con, mà chỉ cần một bình hoa di động để đính kém mỗi khi ra ngoài mà thôi. Vị "hoàng tử" đích thực sẽ trân trọng giá trị của con, muốn con được là chính mình, và tôn trọng đạo đức, nhân phẩm, sở thích, lối sống, thậm chí là những khuyết điểm của con.

Bài học số 3: Trong tình yêu không thể thiếu sự tôn trọng

me va con gai 3

Khi con gái đã có đủ nhận thức, cha mẹ cần giúp con hiểu, tình yêu và sự tôn trọng luôn phải song hành cùng nhau. Con cần được sự tôn trọng đúng mức, nhưng cũng phải biết tôn trọng nửa nửa kia của mình. Bằng không, sẽ trở nên biến chất, ích kỷ, chỉ đi đến một kết cục duy nhất là thúc trong uất hận và khổ đau.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn