Chân giò bó lạt luộc vừa chắc lại giòn, thịt sẽ thơm phức, nhìn là muốn ăn ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Vẫn là thịt chân giò luộc nhưng nếu đem bó thì miếng thịt sẽ chắc và giòn ngọt hơn rất nhiều. Dù là bữa cơm thường ngày hay mang đãi khách thì món chân giò bó lạt luộc dân giã này đều rất phù hợp, cùng xem cách làm như thế nào nha:

1. Nguyên liệu

Empty

- 700gr thịt chân giò đã lọc xương

- Lạt hoặc dây nilon trắng để buộc

- 1 thìa muối bột canh

2. Cách làm

Bước 1: Cho thịt chân giò vào chần qua trong 2 phút cho hết mùi hôi.

Bước 2: Thoa 1 lớp bột canh lên miếng thịt rồi cuộn gọn lại, lấy lạt buộc chặt xung quanh, cứ để như thế chừng 20 phút cho ngấm muối.

Bước 3: Cho chân giò vào luộc trên lửa vừa 10 phút. Sau đó tắt bếp, đậy kín vung chừng 5 phút rồi lại tiếp tục luộc thêm 5 phút nữa.

Bước 4: Lần này vẫn cứ đậy vung, đợi 3 phút sau mới lấy chân giò ra ngâm vào tô nước đá lạnh trong 2 phút cho nguội bớt và giòn.

Bước 5: Vớt thịt ra, thái thành các lát mỏng là xong.

Món ăn này mang chấm với mắm chua ngọt hoặc mắm tôm, ăn cùng các loại rau sống rất ngon.

Chọn chân giò ngon

Chân giò lợn là phần thịt được rất nhiều người ưa thích vì có độ ngọt thơm, hơi dai giòn, hấp dẫn. Thịt chân giò có thể làm các món hầm, luộc, nướng, giả cầy, chạo... Tuy nhiên, nhiều người lại thắc mắc không rõ thịt chân trước hay chân giò sau ngon hơn. Thực tế, mùi vị của hai phần chân giò này cũng khác biệt, do đó, chị em nên lựa chọn và phân biệt rõ trước khi mua.

Empty

Ở phần chân trước, thịt tương đối mềm và ngọt hơn. Thịt mỏng và ít hơn, nhiều gân hơn... nguyên nhân là do phần chân trước này hoạt động nhiều hơn so với chân sau. Phần thịt chân giò trước này phù hợp để nấu các món ăn như luộc, hầm...

Phần chân sau chắc hơn nhưng cũng có nhiều mỡ. Do đó, nó phù hợp để bạn làm thịt băm hoặc nấu cháo vì nó chủ yếu là thịt nạc. Bạn có thể ướp một chút rượu nấu ăn trước khi nấu thịt chân sau này sẽ rất ngon.

Tóm lại, sự khác nhau của chân trước và sau chính là, chân trước có nhiều phần cơ, còn phần sau có nhiều bắp thịt hơn. Do đó, bạn có thể mua chân trước hay chân sau tùy thuộc vào mục đích nấu ăn.

Tuy nhiên, nếu xét về hương vị thì chân trước vẫn đem lại sự thơm ngon và hấp dẫn hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn