Chờ mổ đẻ, thai phụ đau đớn khi nghe tin thai nhi 41 tuần tuổi "không có tim thai"

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nhập viện một ngày, thai phụ mang bầu 41 tuần bị sốt nên được cho uống thuốc hạ sốt và chỉ định xét nghiệm máu. Tuy nhiên, mãi không thấy có kết quả, người nhà đi nộp viện phí để yêu cầu mổ đẻ thì bàng hoàng nhận tin "không có tim thai" và phải chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Sự việc trên vừa xảy ra tại khoa Sản (Bệnh viện Bưu Điện) vào sáng ngày 22/7, sản phụ mất con là chị Nguyên Thị Ruôn (SN 1986, ở Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo phản ánh của bà Trần Thị Nhung (59 tuổi, ở quận Hoàng Mai), vào ngày 14/7 người nhà đưa con dâu bà là chị Nguyễn Thị Ruôn (33 tuổi) đang mang bầu 41 tuần đến bệnh Bưu Điện để khám thai. Tại đây, sau khi khám xong các bác sĩ hẹn chị Ruôn 3 ngày sau đến khám lại.

Theo lịch hẹn, thứ Năm (19/7) chị Ruôn quay lại để khám và được bác sĩ hẹn tiếp đến thứ Bảy (21/7) đến làm thủ tục để đẻ mổ. Đến ngày 21/7, gia đình đưa chị Ruôn đến theo lịch hẹn trước. Tuy nhiên, các bác sĩ chưa cho nhập viện. Do thai nhi đã già tháng nên gia đình yêu cầu phải được nhập viện.

Bà Nhung đau đớn kể lại: "Con tôi đến khám nhưng các bác sĩ chưa cho nhập viện, nhưng con dâu tôi phản ứng mạnh mẽ và bảo nếu không cho nhập viện có vấn đề gì các bác sĩ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Sau đó các bác sĩ mới làm thủ tục cho con dâu tôi nhập viện".

Bà Trần Thị Nhung, mẹ của sản phụ mang bầu 41 tuần bị mất tim thai

Bà Trần Thị Nhung, mẹ của sản phụ mang bầu 41 tuần bị mất tim thai

Quá trình theo dõi ở viện, sản phụ Ruôn bị sốt (38,5 độ) và được các bác sĩ cho uống thuốc hạ sốt. "Mãi đến 20h cùng ngày, con dâu tôi bị sốt, cặp nhiệt độ 38,5 độ, sau đó họ cho uống thuốc hạ sốt. Khi con tôi hạ sốt, các bác sĩ nói sẽ lấy máu đi xét nghiệm và mổ đẻ, nhưng chờ mãi không thấy bác sĩ lấy mẫu máu xét nghiệm và cho đi mổ.", bà Nhung rơi nước mắt kể lại.

"Sáng nay (22/7), khi gia đình hỏi để đi đóng tiền viện phí, bất ngờ nghe bác sĩ thông báo không có tim thai. Sau đó họ chuyển con dâu tôi đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương”, bà Nhung chia sẻ.

Trước sự việc trên, nhiều người nhà của sản phụ Ruôn đã tập trung đến khoa Sản của bệnh viện để yêu cầu làm rõ. Mẹ của sản phụ cho rằng việc chậm lấy mẫu máu để đi xét nghiệm và mổ đẻ khiến thai nhi tử vong ngay trong bụng mẹ.

Khoa Sản - Bệnh viện Bưu điện, nơi xảy ra vụ việc

Khoa Sản - Bệnh viện Bưu điện, nơi xảy ra vụ việc

Để đảm bảo an ninh bệnh viện, lực lượng công an phường cũng đã có mặt tại hiện trường để giữ trật tự. Lãnh đạo Bệnh viện Bưu Điện cho biết đã nắm được thông tin sự việc và đang chỉ đạo các đơn vị làm rõ.

Theo báo cáo sơ bộ ban đầu từ nhân viên khoa Sản, sản phụ Ruôn vào viện lúc 13h45 phút ngày 21/7, với chẩn đoán thai 41 tuần, theo dõi chuyển dạ. Khi vào viện sản phụ bình thường, không sốt, huyết áp 100/60, thai nặng 3.200gram; tim thai 141 lần/phút.

Quá trình theo dõi thai nhi và sản phụ lúc 20h30 phút bệnh nhân có sốt 38,5 độ. Nghe tim thai giới hạn bình thường. Xét nghiệm máu có biểu hiện nhiễm khuẩn chưa rõ nguyên nhân, bệnh nhân được dùng thuốc hạ sốt, kháng sinh.

Lực lượng chức năng đã có mặt tại Bệnh viện Bưu điện để đảm bảo an ninh

Lực lượng chức năng đã có mặt tại Bệnh viện Bưu điện để đảm bảo an ninh

Khoảng 1h45 phút ngày 22/7/22018, nghe tim thai 140 lần/phút, cơn co tử cung thưa, ối còn. Tuy nhiên, đến 7h5 phút, ngày  22/7, khám bệnh nhân không phát hiện được tim thai, siêu âm xác định không có hoạt tim thai.

Hiện sản phụ đã được chuyển lên BV Phụ sản Trung ương để tiếp tục được theo dõi. Sự việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn