Ethiopia xuất hiện bệnh lạ, nhiều dân làng sốt, chảy máu mũi rồi tử vong không rõ nguyên nhân

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xuất hiện các triệu chứng sốt, sưng tấy cơ thể, chảy máu mũi,...thì nhiều người dân ở Ethiopia đã tử vong.

Theo Guardian, một ngôi làng nằm bên cạnh một dự án khai thác khí tự nhiên do công ty Poly-GCL (Trung Quốc) đầu tư ở vùng Somali thuộc Ethiopia đang có nhiều người mắc bệnh lạ rồi tử vong.

Căn bệnh khiến hàng loạt người tử vong này đang lây lan với tốc độ cao ở những ngôi làng ở vùng Somali của Ethiopia. Hiện con số chính xác về những người tử vong vì căn bệnh lạ này vẫn chưa được xác định.

Được biết, những người bị bệnh sẽ có các triệu chứng như mắt chuyển màu vàng, bị sốt, sưng tấy khắp cơ thể, chảy máu mũi, miệng rồi tử vong. Thậm chí, còn có một số triệu chứng không rõ ràng như lòng bàn tay có màu vàng, chán ăn, mất ngủ. 

Ethiopia xuất hiện bệnh lạ, nhiều dân làng có biểu hiện sốt, chảy máu mũi, mồm rồi tử vong. Ảnh: Flickr.

Ethiopia xuất hiện bệnh lạ, nhiều dân làng có biểu hiện sốt, chảy máu mũi, mồm rồi tử vong. Ảnh: Flickr.

Theo thông tin trên Zing, hiện chưa rõ điều gì gây ra căn bệnh bí hiểm này, nhưng các quan chức chính phủ Ethiopia một mực phủ nhận thông tin cho rằng đang có một cuộc khủng hoảng y tế và môi trường ở vùng Somali, cũng như bất cứ vấn đề nào liên quan đến các dự án khai thác quy mô lớn tại đó.

Dù chưa rõ nguyên nhân căn bệnh nhưng nhiều người dân sinh sống trong khu vực này cho rằng, căn bệnh bí ẩn này bắt nguồn từ những chất thải hoá học độc hại được thải ra từ quá trình khai thác, làm nhiễm độc nguồn nước của họ.

Được biết, công ty Poly-GCL có một phần thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc, đã bắt đầu thăm dò và khai thác dầu khí ở vùng châu thổ Ogaden này từ năm 2014. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn