Cách trang điểm cho những cô nàng mắt híp trở nên xinh xắn

( PHUNUTODAY ) - Mắt híp nhiều khi là trở ngại trong giao tiếp cho các cô nàng, và việc trang điểm cũng trở nên khó khăn. Đừng quá lo lắng, dưới đây là những gợi ý cách trang điểm để các cô nàng mắt híp trở nên xinh xắn nhé!

 Những cô nàng có đôi mắt một mí thường chịu nhiều thiệt thòi hơn, việc trang điểm hàng ngày để che dấu đi khuyết điểm khiến bạn tốn khá nhiều công sức. Chưa kể đến người có mắt một mí còn thường phải chi nhiều tiền mua các loại bút kẻ mắt hơn, vì bạn không chỉ kẻ một đường thật mảnh sát mí mắt là xong, mà thường phải mất thời gian căn chỉnh sao cho đôi mắt thêm sắc nét, to tròn hơn.

trang-diem-chi-2-phut-lam-mat-mot-mi-hip-tit-se-tro-nen-to-tron-long-lanh-cac-nang-nen-thu-lam-ngay_1

Với những cách trang điểm mắt sáng tạo dưới đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về đôi mắt một mí híp tịt khiến gương mặt mất cân đối nữa.

1. Chọn màu mắt dạng kem/lỏng

Dạng kem hay dạng lỏng rất dễ tán, mượt như bơ. Tuy có nhược điểm là dễ đọng vào hốc mắt và đường mí mắt hơn nhưng chính vì thế nó hợp dùng cho mắt một mí/mí lót/sụp mí. Vì những phần hốc mắt kiệm diện tích này làm gì có chỗ nào để mà đọng vào, hoặc có chẳng may đọng vào đường mí lót thì cũng khó mà nhìn thấy được!

12-20180213213718

2. Sử dụng kẻ mắt chống nước

947b0508462836cb8a77cd028c1cbde6-20170914151508-20180213213131

Phần da thừa mí mắt chắc chắn là kẻ thù lớn nhất của những đôi mắt mí lót hay bị sụp mí, phần da này chạm vào đường kẻ eyeliner và làm nó bay màu, nhem nhuốc, ngay cả khi eyeliner đã khô – một tình huống khó chịu mà nàng nào cũng đã trải qua.

3. Hướng dẫn trang điểm

Dụng cụ bạn cần chuẩn bị trước khi trang điểm:

– Ba màu phấn mắt khác nhau gồm :phấn màu tối, màu sáng và màu trung tính – Bút kẻ mắt – Mascara – Chổi trang điểm

Hướng dẫn trang điểm:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy trang điểm cho phần bóng mắt của mình bằng một màu sắc nổi bật. Ví dụ như bạn có thể chọn tông màu hồng, hoặc màu vàng nhẹ.

trang-diem-cho-mat-to-hon2

Thoa phấn từ xương chân mày cho đến góc đuôi mắt theo một đường vòng cung để tạo ra được bóng mắt đẹp và vừa vặn nhất.

Bước 2: Sau đó tiếp tục trang điểm toàn bộ bóng mắt và khu vực mí mắt với tông màu đậm hơn như màu cam hoặc tím so với sắc thái màu bóng mắt hồng ban đầu.

Bước 3: Dùng chổi trang điểm loại nhỏ để thoa đều thêm một lớp phấn mắt có gam màu trầm hơn như màu tím hoặc xanh đen tạo cho đôi mắt có chiều sâu và hút hồn hơn. Sau đó bạn nên chải dọc phấn mắt tím ở các góc ngoài mắt để giúp đôi mắt thêm ấn tượng.

Bước 4: Kẻ viền mắt đen cho mi mắt sao cho sắc nét nhất cũng là bước quan trọng. Dùng bút kẻ mắt eyeliner để kẻ mi mắt từ trên và kéo dài đến gần cuối mi mắt. Để cho hàng mi của bạn cong đều bạn có thể dùng đến kẹp mi. Nhớ chải thêm hai lớp mascara đen cho cả lông mi trên và lông mi dưới để đôi mắt trở nên quyến rũ và to hơn.

Kẻ đuôi mắt chữ V

Chỉ cần áp dụng cách kẻ đuôi mắt chữ V như trong hình, là khi mở mắt ra, bạn đã có kiểu kẻ mắt mèo (cat-eye) tự nhiên, không phải tốn quá nhiều mực để tô kín một nửa bầu mắt như trước đây. Kể cả khi nhắm mắt lại thì phần đuôi mắt chữ V này nhìn vẫn đáng yêu và sành điệu.

nhung-cach-trang-diem-doc-dao-cho-mat-mot-mi-em-dep-1-213855887

Để kết hợp đơn giản với đường kẻ mắt chữ V này, bạn nên thoa phấn mắt màu dịu dàng như màu hồng đào (có thể tận dụng phấn má) ở trên bầu mắt, và có thể kẻ phấn mắt sáng có nhũ vào mí mắt dưới để làm mắt to tròn hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn