Bày cách làm nước nha đam uống vừa mát vừa đẹp da lại tốt cho sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Bày cách làm nước nha đam uống vừa mát vừa đẹp da lại tốt cho sức khoẻ ai cũng nên giắt lưng.

nha-dam

 

Lợi ích từ nha đam

Nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp, mà còn rất tốt cho sức khỏe, nước nha đam có tác dụng thanh nhiệt, mát gan được nhiều người rất ưa chuộng như món sữa chua nha đam thanh mát.

Tăng cường miễn dịch

Với lượng vitamin C dồi dào, nước ép nha đam hỗ trợ chức năng bảo vệ cơ thể, tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch. Bạn có thể kết hợp nha đam, nước, mật ong theo tỉ lệ 1:1:1 làm đồ uống mát, bổ. Cách làm khá đơn giản: gọt bỏ vỏ lá nha đam, rửa sạch nhớt rồi cho vào máy xay sinh tố cùng một cốc nước, xay nhuyễn và thêm mật ong.

Cải thiện vi khuẩn đường ruột

Nước ép lá nha đam có tác dụng tốt trong việc điều trị hội chứng ruột kích thích, đồng thời làm dịu màng nhầy dạ dày và ruột. Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc uống 1 ly nước ép nha đam (không quá 400ml mỗi ngày) hai lần một ngày, lúc bụng đói, sẽ giúp làm lành vết viêm loét dạ dày, cản trở sự nhân lên của vi khuẩn gây loét.

Trị bỏng nắng

Nếu làn da bị tổn thương hoặc cháy nắng, bạn có thể đến hiệu thuốc để mua các sản phẩm có chứa thành phần nha đam. Hoặc một cách đơn giản hơn là tự làm "thuốc" chữa bỏng nắng tại nhà bằng một lá nha đam. Bạn chỉ cần thoa nước ép của nó lên vùng da bị tổn thương 2-3 lần mỗi ngày để điều trị.

Bày cách làm nước nha đam uống vừa mát vừa đẹp da lại tốt cho sức khoẻ

nau-nuoc-nha-dam-tai-nha

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Nha đam

- Đường phèn

Cách nấu:

- Ra vườn cắt khoảng 3 lá nha đam. Bạn nên chọn những lá còn xanh tươi và dày thịt.

Lấy về bạn mang lá đi rửa qua cho sạch sẽ. Sau đó gọt vỏ lá nha đam bên ngoài. Khi này, chúng có mùi tanh oi khó chịu. Nhưng bạn cứ tiến hành làm chừng vài lần là sẽ thích nghi ngay.

- Sau khi gọt vỏ, bạn ngâm phần thịt trắng của nha đam trong nước muối 15-20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước thường và để cho ráo nước.

- Tiếp theo bỏ chúng vào máy xay sinh tố và xay sơ sơ. Xay làm sao cho vẫn còn những cục nha đam nhỏ.

- Bắc nồi nước trên bếp, cứ 1 lá nha đam to nặng khoảng 5 lạng thì cho 1 lít nước. Cứ như vậy, bạn cứ tự ước lượng nhân lên cho 3 lá nhá.

Nếu người nào muốn làm đặc hơn thì cho ít nước lại. Nhưng theo kinh nghiệm của em thì em uống vừa phải vì uống nước này đặc quá sẽ rất ngán.

- Thả một cục đường phèn (cho thật ít, 1 lá nha đam thì cho 1 cục đường phèn to bằng ngón tay cái là ổn).

- Xin nói thêm với các chị em, đường phèn chưa qua tinh chế nên mát và có vị thanh hơn những đường khác. Nấu nước nha đam bạn không nên thiếu đường phèn. Đừng bao giờ thay bằng đường cát để nấu nhé.

- Khi nước sôi và đường tan, bạn bỏ nha đam đã xay vào đun cho đến khi nước sôi thêm một lần nữa. Lúc này bạn nên tắt bếp để nguội, cho vào tủ lạnh uống dần dần.

Lưu ý:

- Nước nha đam ban đầu khó uống nhưng uống quen thì lại dễ nghiện.

- Tính ra chi phí cho một cốc nước nha đam rất rẻ mà lại rất có lợi cho cơ thể nữa. Đặc biệt, làn da của các chị em sẽ đẹp lên trông thấy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn