5 sai lầm ăn khoai tây khiến CẢ NHÀ NGỘ ĐỘC nhập viện trong tích tắc bỏ ngay đi còn kịp

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm trong chế biến và ăn khoai tây dưới đây khiến sức khỏe của bạn bị tổn hại, ngộ độc.

Không ăn củ có vỏ màu xanh

Màu xanh lá cây trên khoai tây chính là một chất diệp lục. Chất diệp lục này không gây hại cho sức khỏe nhưng nó là biểu hiện cho thấy củ khoai tây đó đã tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều.Sự tiếp xúc này sẽ khiến củ khoai tây sản sinh ra một chất độc tự nhiên (solanine) có thể gây hại cho sức khỏe.

Bảo quản khoai tây trong tủ lạnh

Khoai tây là thực phẩm không nên để trong tủ lạnh. Khi ở nhiệt độ dưới 7 độ C, tinh bột khoai tây được chuyển thành đường. Như vậy hương vị khoai tây sẽ không còn tốt và ngon như lúc ban đầu.

Không ăn khoai tây khi bị tiểu đường

Không ăn khoai tây khi bị tiểu đường

Khoai tây chiên tăng huyết áp

Không có gì ngạc nhiên với thông tin khoai tây chiên có hại cho sức khỏe của bạn, nhưng nghiên cứu không dừng lại ở đó, những thông tin nghiên cứu cho thấy tiêu thụ khoai tây còn liên quan với bệnh tăng huyết áp.

Khoai tây trứng gà gây béo phì

Khoai tây và trứng gà khi kết hợp với nhau trong một món ăn cũng dễ làm tăng hàm lượng cholesterol xấu gây ra béo phì, mà béo phì là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch chuyển hóa.

Không ăn khoai tây mọc mầm

Không ăn khoai tây mọc mầm

Ăn khoai tây khi bị tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường có hàm lượng đường máu luôn cao. Do đó, bệnh nhân tiểu đường cần hết sức cảnh giác với những thực phẩm carbohydrat, đồng thời kiểm soát tốt lượng carbohydrat mà cơ thể tiêu thụ để đề phòng đường huyết tăng cao.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn