Những ai chuẩn bị mua nhà chung cư thì nhất định phải xem kỹ 8 điều này để tránh tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Căn hộ chung cư là nhà ở phổ biến thời hiện đại. Cũng như nhà ở truyền thống, theo thuật phong thủy, việc lựa chọn chung cư cũng có những quy tắc cần thiết.

Chung cư được xem là giải pháp hữu hiệu trong thời buổi “đất chật người đông” tuy nhiên làm sao lựa chọn một căn hộ hài hòa được giữa cả túi tiền của mình với những tiêu chí lý tưởng là một điều không dễ. Sách Phong thủy cho người mua nhà đưa ra một vài tiêu chí quan trọng cần lưu ý cho bạn trong quá trình lựa chọn.

Chung cư phải có tầm nhìn tốt

0 1 anh bia

Chung cư như một ngôi nhà lớn có nhiều phòng, nhiều tầng. Ngôi nhà ấy cần có được các thuận lợi về phong thủy như hướng tốt, đón gió mát, tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.

Chung cư phải có minh đường rộng rãi

Minh đường là bộ phận quan trọng trong phong thủy. Một khu đất không có minh đường dù có nhiều đặc điểm đẹp thì cũng kém tốt. Đối với các tòa chung cư, minh đường được tính là những khu vực trống ở trước mặt.

Đó có thể là các khu vực cây xanh, công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ nước làm chỗ vui chơi, nghỉ ngơi cho cư dân, đồng thời là khoảng lùi, tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận. Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chung cư làm nơi sinh sống.

Cửa và ban công

Theo phong thủy, dòng năng lượng chảy vào nhà cần êm ả, tránh đột ngột và xung đối, bởi vậy hãy chọn những căn hộ có cửa chính ở vị trí tốt để gia chủ đón được nhiều vượng khí, cát lành, tránh cửa mở thẳng ra cầu thang hoặc thang máy.

0 a anh bia nhe

Ngoài ra, cần xem xét đến cả cửa sổ và ban công. Cửa sổ trên tầng cao phải thiết kế phù hợp, đảm bảo an toàn, dùng các loại cửa kính, trượt ngang sẽ hiệu quả hơn là cửa gỗ mở hay cửa sắt thông thường.

Không những vậy, đối với ban công, tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ra ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng của căn nhà thất thoát, không lưu lại được. Nếu chọn được căn hộ mà tất cả không gian đều thông thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên thì sẽ rất tốt cho sức khỏe của gia chủ.

Chọn hướng mặt quay về Nam hay Đông Nam

Hướng của một tòa chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư chứ không phải hướng cửa các căn hộ. Ở nước ta, một chung cư đẹp thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp cho các căn hộ bên trong giảm thiểu được ảnh hưởng của nắng gió tây và gió nóng.

Không chọn căn hộ có phòng ngủ bị nắng chiếu gay gắt

Nếu phòng ngủ có cửa sổ trổ về hướng nắng chói chang chắc chắn bất lợi cho gia chủ. Nên dùng hệ cửa chớp nghiêng hoặc màn sáo để cản quang (không nên lắp kính màu đậm, bít bùng sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt).

0 a bia

Đối với các căn hộ ở trên cao, nhiều mặt thoáng nắng chói và gió mạnh, giải pháp dùng rèm, nan chớp hoặc bình phong là tốt nhất cho cửa. Dùng những khung cửa không có cánh hoặc sắp xếp đồ vật tạo nên các lối dẫn khí cũng là một giải pháp tốt trong điều kiện căn hộ diện tích nhỏ.

Bố trí các phòng

Phòng khách và bếp: Phòng khách và khu bếp mà có thể quan sát thẳng từ cửa chính vào thì sẽ khiến gia chủ bất an và hao tán tài lộc. Đây là một lỗi khá phổ biến mà nhiều căn hộ chung cư mắc phải. Để hóa giải, gia chủ có thể dùng vách ngăn giữa phòng khách và bếp, tránh cửa chính và bếp có thể nhìn thông nhau, hoặc bài trí thêm ảnh, tượng vật phong thủy để hút tài khí vào nhà.

Phòng ngủ: Không nên chọn căn hộ có cửa nhà tắm và giường ngủ đối diện nhau vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Nếu phòng ngủ không vuông vắn, bị vát góc, hãy kê thêm chậu cây hoặc đóng kệ tủ để che đi những khoảng bị lệch và tạo cân bằng khí tốt.

Nhà vệ sinh: Tránh chọn những căn hộ có khu vệ sinh nằm ở chính giữa nhà bởi đây là điều cực kỳ tối kỵ, sẽ khiến gia chủ gặp nhiều bất lợi về sức khỏe.

Kị từ hành lang nhìn thẳng vào căn hộ

0 anh bia

 

Việc từ bên ngoài hành lang vào tòa nhà, thẳng với cửa vào căn hộ, có thể nhìn thấy toàn bộ gian phòng khách, thậm chí cả bếp và phòng ngủ bên trong theo phong thủy là điều tối kị vì nó dễ gây nên sự hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

Tránh những góc nhọn các công trình chĩa vào căn hộ

Nếu căn hộ có cửa sổ hoặc ban công bị góc nhọn của một công trình nào đó xung quanh chĩa thẳng vào thì đây là một điều xấu. Theo quan niệm phong thủy, những góc nhọn đó sẽ tạo ra xung sát gây tác hại lên sức khỏe và tài vận của gia chủ sống trong căn hộ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn