Muốn lá gan quét SẠCH SÀNH SANH mọi độc tố, cơ thể khỏe mạnh, cần ghi nhớ như in những điều này

( PHUNUTODAY ) - Gan là một trong những cơ quan làm việc chăm chỉ nhất trong cơ thể bạn, vì nó phải thực hiện đến hàng trăm chức năng. Muốn có lá gan khỏe cần nhớ rõ những điều sau đây:

Chế độ ăn tốt nhất cho gan là gì?

Hãy luôn nhớ 3 hướng dẫn dinh dưỡng cơ bản:

Trước hết là nên dung nạp protein chủ yếu có nguồn gốc thực vật, tập trung vào thực phẩm thiên nhiên, và giảm lượng chất béo có trong chế độ ăn, TS. Nostrant nói. Vì cơ thể bạn cần protein để hoạt động, và nguồn cung protein tốt nhất là các thức ăn có nguồn gốc thực vật như các loại đỗ đậu, rau họ đậu. Bạn cũng có thể tiêu thụ protein có nguồn gốc động vật, nhưng nên hạn chế. Bạn nên tăng cường ăn rau xanh, hoa quả và ngũ cốc nguyên hạt mà chưa qua tinh chế hay bị bỏ thêm nhiều chất hóa học, chất bảo quản.

photo1531186367272-15311863672721106963198

Cuối cùng, cơ thể bạn cũng cần chất béo. Tuy nhiên cần tránh chất béo trans-fat. Lựa chọn các chất béo không bão hòa đơn như quả bơ và các loại hạt, trong đó bao gồm các nguồn chất béo không bão hòa đa như dầu cá, hạt lanh, và hạt bí. Hạn chế tổng lượng chất béo chỉ tối đa 20% trong chế độ ăn của bạn.

Không bắt gan làm việc quá sức

 Các chất như alcohol và thuốc giảm đau sẽ tạo sức nặng lên gan. Chỉ cần một lượng nhỏ thuốc giảm đau đã có thể là nguyên nhân gây các bệnh gan về gan, suy gan. 

tay-sach-doc-to-cho-gan-voi-3-buoc-don-gian-toi-kho-tin-af3ddf51

Do đó, bạn nên tiết chế lượng rượu và thuốc giảm đau ở mức thấp nhất, không nên lạm dụng thường xuyên để bảo vệ gan.

Uống nhiều nước chanh

giai-khat-cuc-da-voi-cach-lam-soda-siro-chanh-bac-ha-cuc-chuan-96be56a0cb3cd03772602aac2cb79d9e

Nước rất cần thiết cho hệ thống thải độc của cơ thể và nước chanh với nhiều acid citric còn giúp hỗ trợ gan sản xuất mật để bài tiết chất độc khỏi cơ thể hiệu quả.

Ăn rau họ cải

 Cải xanh, cải bắp, cải xoăn, rau arugula, chân vịt... cùng các loại rau họ cải khác đều rất có lợi để thanh lọc gan. Bạn nên ăn ít nhất hai bữa ăn có rau cải trong một tuần.

Hãy học cách bảo vệ lá gan của bạn ngay từ hôm nay!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn